'ลุงป้อม' ยิ้มแก้มปริ เด็กรับรางวัลคณิตศาสตร์โอลิมปิก 2 ปีซ้อน ขอถ่ายรูป ให้กำลังใจ

11 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิหร่านประจำประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้ ด.ญ.กันยกร พลบวรเดชสกุล หรือ น้องกันยา อายุ 8 ขวบ เด็กคณิตศาสตร์โอลิมปิค ของสถาบันWIMO ซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของฮ่องกง ได้รับรางวัลคณิตศาสตร์โอลิมปิคสองปีซ้อน ซึ่งมาร่วมกิจกรรมเด็กและเยาวชนดีเด่น และเด็กที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ และได้รับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เข้ามาถ่ายรูปด้วย บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1

โดยทันทีที่พล.อ.ประวิตร ได้พบ ด.ญ.กันยกร ที่มายืนรออยู่ ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มเป็นกันเองและเปิดโอกาสให้น้องกันยา พร้อมกับครอบครัวได้ถ่ายรูปร่วมกัน ขณะที่ด.ญ.กันยกร ได้กล่าวให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร ว่า “หนูขอเป็นกำลังใจให้นะคะ”

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มและลูบหัวอย่างเอ็นดู ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'อนุทิน' ชี้ผลโหวตงบการันตีรัฐบาลมั่นคง รอ 'เศรษฐา' เคาะนัดกินข้าวพรรคร่วม

'อนุทิน' รอ 'เศรษฐา' เคาะวันกินข้าวพรรคร่วม หลังเลื่อนนัดเดิม 25 ม.ค. ยันยังไร้สัญญาณปรับ ครม. ชี้ผลโหวตงบ 67 สะท้อนรัฐบาลมั่นคง พร้อมไล่ไปดูรูปกอดคอโชว์ความเหนียวแน่น