'บิ๊กตู่' ปลื้มผลงานนักกีฬาไทย คว้าแชมป์เป็นว่าเล่น

17 ม.ค.2566-นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมผลงานของ นักกีฬาไทยที่แสดงศักยภาพในเวทีกีฬาโลกได้อย่างต่อเนื่อง

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup ในรอบชิงชนะเลิศนัดแรกเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 ทีมชาติไทยไปเยือนเวียดนามที่สนามดินห์สเตเดียม ซึ่งทีมชาติเวียดนามเสมอทีมชาติไทยด้วยประตู 2-2 สำหรับการแข่งขันในนัดที่สอง นัดตัดสิน จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 16 มกราคม นี้ ณ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทยแสดงฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ด้วยประตู 1-0 ทำให้เมื่อรวมประตูทั้งสองนัด ทีมชาติไทยชนะไปด้วยประตูรวม 3-2 กลายเป็นเจ้าของแชมป์สองสมัยติดต่อกัน และนับเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 ของทีมชาติไทย ซึ่งนับได้ว่ามากที่สุดในการแข่งขันรายการนี้

ในโอกาสนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการแข่งขันกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ที่แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย คว้ารางวัลเหรียญทอง ในประเภทดาบฟอยล์ จากการแข่งขัน “2023 ไอวาส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์ คัพ” (IWAS Wheelchair Fencing 2023 World Cup USA) ที่จัดขึ้นที่ วอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 มกราคม 2566 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเก็บคะแนน เพื่อให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันใน มหกรรมพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ สายสุนีย์ ยังสามารถคว้าอันดับ 5 ในประเภทการแข่งขันเซเบอร์ อีกด้วย ซึ่งหลังจากการแข่งขันในรายการนี้ สายสุนีย์ ยังเหลือการแข่งเพื่อเก็บคะแนนอีก 6 รายการ เพื่อคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันใน มหกรรมพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมผลงานของนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศได้อีกครั้ง รวมทั้งนายกรัฐมนตรียินดีที่สายสุนีย์ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบไทย ที่สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมชื่นชมนักกีฬาทุกคน ผู้ฝึกสอน รวมทั้งทีมงานทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงศักยภาพคนไทย นำชื่อเสียง และความสุขมาให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง” นายอนุชา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า