ลาม 'ศรภ.' ตั้งกรรมการสอบวินัย กำลังพลรับสินบนทุนจีนสีเทา

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์
พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์

17 ม.ค.2566 - รายงานข่าวจากศูนย์รักษาความปลอดภัยกอง (ศรภ.) บัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) เปิดเผยกรณีที่มีกำลังพลของหน่วยร่วมกับเจ้าหน้าที่ DSI และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 บางนาย รับสินบน จากทุนจีนสีเทานั้น ว่า ในวันนี้(17 ม.ค.) ได้รายงานด้วยวาจาให้พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ได้รับทราบแล้วต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนีัทางผบ.ศรภ. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัย ซึ่งจะใช้เวลาสอบสวนประมาณ 5 วัน

จากการสอบส่วนในเบื้องต้นพบว่าเป็นการกระทำโดยพลการไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน่วย และทางหน่วยไม่ได้ส่งนายทหารรัฐธรรมนูญไปดูในเรื่องนี้ แต่อย่างใด ส่วนเรื่องของคดีความนั้นเจ้าตัวต้องเป็นคนดำเนินการเอง เนื่องจากว่าไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยเป็นการกระทำส่วนตัว และที่ผ่านมากองทัพ มีกฎระเบียบในการออกไปปฎิบัติงานอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดัง ถอดบทเรียนประวัติศาสตร์ ทำไมการทำให้กองทัพอ่อนแอ คือการทำลายประเทศ

เพจเฟซบุ๊ก ปราชญ์ สามสี เผยแพร่บทความเรื่อง "บทเรียนจากประวัติศาสตร์: ทำไมการทำให้กองทัพอ่อนแอ คือการทำลายประเทศ" มีเนื้อหาดังนี้ ที่ข้าพเจ้าเอาบทความทางทหารมาเล่าให้ฟังบ่อยขึ้นๆนั้นก็เพราต้องการให้

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

เรียบวุธ! เหล่าทัพตบเท้าต้อนรับ 'อดีตสหายใหญ่' เข้าคุมกลาโหม(ประมวลภาพ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

'บิ๊กอ้วน' สั่งกองทัพ จัดกำลังช่วยทำความสะอาดโคลน

"บิ๊กอ้วน" สั่งกองทัพระดมช่วยเหลือปชช.พื้นที่น้ำท่วมเหนือ-อีสาน ส่วนจ.เชียงราย จัดกำลังพร้อมชุดเครื่องมือช่างทำความสะอาดโคลนแล้ว