แสนยานุภาพ ทร. โชว์อาวุธเสริมเขี้ยวเล็บป้องกันภัยทางอากาศ

24 ม.ค.2566 - พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) พร้อมคณะทำงาน ตรวจเยี่ยมหน่วยกำลังรบป้องกันภัยคุกคามทางอากาศ และรักษาฝั่ง พื้นที่ชายฝั่งตะวันออก โดยมี นาวาเอก ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ รองผู้บัญชาการฯ รักษาราชการ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (รรก.ผบ.สอ.รฝ.) นำกำลังพลกว่า 2,000 นาย พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ แถวรับการตรวจความพร้อม ณ หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ชมอาวุธที่ทรงแสนยานุภาพชุดใหม่ ที่นำมาจัดแสดงเข้าประจำการยังหน่วยรบ สอ.รฝ. ประกอบด้วย FK-3 SYSTEM (จีน) ระบบป้องกันภัยทางอากาศระยะปานกลาง แบบเคลื่อนที่ ใช้อาวุธปล่อยนำวิถีแบบ พื้นสู่อากาศ ด้วยลูกจรวดหัวรบ MISSILE สามารถโจมตีเป้าหมายทางอากาศได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่อากาศยานปีกตรึง รวมถึงอากาศยานไร้คนขับ UAV ,อาวุธปล่อยนำวิถีแบบร่อน , อาวุธปล่อยนำวิถีแบบอากาศสู่พื้น และอากาศยานปีกหมุน รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธ มีพิสัยการยิงระหว่าง 5-100 กม. และเพดานยิงสูงสุด 0.05 – 27 กม. FK-3 จำนวน 1 ระบบ จะมีรถยิงจรวด 2 คัน แต่ละแท่นยิงสามารถบรรจุลูกจรวดได้ 4 ลูก ทั้งระบบจะมีลูกจรวดรวมกัน 8 ลูก

นอกจากนี้ ยังมีแท่นยิงอาวุธนำวิถีต่อสู้อากาศยานระยะใกล้ แบบเคลื่อนที่ IGLA-S ติดตั้งกับรถยนต์เฉพาะการ ชนิดแท่นยิงคู่ ติดตั้งลูกอาวุธนำวิถี จำนวน 2 ลูก สามารถยิงทีละ 1 ลูก หรือ 2 ลูก พร้อมกัน มีระยะยิงอยู่ที่ 500 – 6,000 เมตร

ทั้งนี้ระบบป้องกันภัยทางอากาศพิสัยกลางแบบ FK-3 เป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศ ที่มีความก้าวหน้ามากที่สุด ที่มีประจำการในกองทัพไทย ถือเป็นอาวุธที่ทรงแสนยานุภาพ ในการป้องกันภัยทางอากาศ ที่จะเสริมเขี้ยวเล็บให้กับกองทัพเรือไทยอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ