ไทย-สหรัฐ เสริมความร่วมมือฉลอง 40 ปีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ภาพจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน

รอง อสส.ไทยร่วมหารืออัยการสหรัฐฯเสริมความร่วมมือทางกฎหมายเตรียมฉลอง 40 ปีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

29 มกราคม 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 23-27 ม.ค.66ที่ผ่านมา ที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กรุงวอชิงตัน นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต และนายจุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ รองอัยการสูงสุด พร้อมคณะเข้าพบหารือกับนาย Bruce Swartz รองผู้ช่วยอัยการสูงสุดของสหรัฐฯ ที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ในโอกาสที่คณะผู้แทนจากสำนักงานอัยการสูงสุดเข้าร่วมโครงการ Research Visit on Asset Recovery Management ระหว่างวันที่ 23-27 ม.ค.66 ตามคำเชิญของรัฐบาลสหรัฐฯ

ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างไทย-สหรัฐฯ ในมิติต่าง ๆ เช่น การส่งผู้ร้ายข้ามแดน การยึดทรัพย์ รวมทั้งแผนการฉลองครบรอบ 40 ปีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดยฝ่ายสหรัฐฯ ได้ขอบคุณฝ่ายไทยที่ให้ความร่วมมือด้านต่าง ๆ กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ด้วยดีเสมอมา และฝ่ายไทยได้ย้ำถึงความสำคัญของความเป็นหุ้นส่วนที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของสร้างความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองอสส.' เเจงยิบปมถูกกล่าวหาลวนลามอัยการสาว แฉถูกจัดฉากสางปมแค้น

กระผมได้รับมอบหมายให้ทำคดีสำคัญ ตรวจสอบอำนาจการสั่งไม่ฟ้องคดีของอดีตอัยการสูงสุดท่านหนึ่งและตรวจสอบพบว่าการสั่ง

'วัชระ' ยื่น 'วุฒิสภา' เปิด 4 เหตุผลค้านสรรหา 'เนตร นาคสุข' นั่ง ปปช.

“วัชระ” ร่อนหนังสือถึง “วุฒิสภา” ค้านเลือก “เนตร นาคสุข” เป็น ป.ป.ช. ยก 4 เหตุผล เผยผลงานโบว์ดำในอดีตมีเพียบ ทั้งไม่อุทธรณ์คดี โอ๊คฟอกเงิน-สั่งไม่ฟ้องบอส อยู่วิทยา

อึ้งกันไปเลย! 'เนตร นาคสุข' สั่งไม่ฟ้องคดีบอส ยื่นสมัครกรรมการ 'ปปช.' เป็นรายแรก

ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) (แทนตำแหน่งที่ว่าง) จำนวน 1 คน ตามมาตรา 9 มาตรา 10 และมาตรา 11