'บิ๊กตู่' ส่ง 'ธนกร' ลุยเชียงรายติดตามความคืบหน้าด้าน 'ศก.-ท่องเที่ยว'

นายกฯ มอบ 'ธนกร' ลงพื้นที่เชียงราย ติดตามความคืบหน้าด้านเศรษฐกิจ – ท่องเที่ยวชุมชน ผลักดันสื่อสร้างสรรค์รัฐ – ประชาชน

01 ก.พ.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 2 ก.พ. โดยมีแผนจะไปติดตามความคืบหน้าการพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ตลอดจนการขับเคลื่อนโมเดล BCG ณ บ้านเมืองรวง ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะไปร่วมกิจกรรมสื่อสารสร้างสรรค์ รัฐ-ประชาชน ซึ่งเป็นกิจกรรมรับฟังเสียงสะท้อนความคิดเห็นจากประชาชนสู่รัฐบาล ณ ศูนย์วัฒนธรรมล้านนาและชาติพันธุ์เชียงรายอีกด้วย

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกฯมอบหมายให้ลงพื้นที่ จ.เชียงรายครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้าการผลักดันนโยบายรัฐ นอกจากนี้ก็ต้องการให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชุมชนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ทั้งนี้ จ.เชียงราย ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องได้รับการส่งเสริม ซึ่งรัฐบาลมีแผนจะนำเอาอัตลักษณ์ วัฒนธรรมชุมชน มาต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่ม นอกจากนี้เชียงรายก็ยังเป็นประตูสู่ประเทศจีน เมียนมา และลาว ซึ่งจะต้องเร่งเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว การค้าขายและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย