'แรมโบ้' งัดหลักฐานโต้กรรโชกทรัพย์ ฉะ 'วีระ' ไม่ตรวจสอบจงใจดิสเครดิต

3 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกล อัตราวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่าตนเป็นฝ่ายถูกขู่กรรโชกทรัพย์ เรื่องนี้เกิดช่วงเดือน ม.ย. 2565 เป็นช่วงเดียวกับที่ตนมีประเด็นเรื่องคลิปเสียง จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต เมื่อวันที่6 เม.ย. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียก นายเอกลักษณ์ มาให้ข้อมูล

อีกทางหนึ่งก็มีผู้ใหญ่บอกว่าจะเคลียร์เรื่องดังกล่าวให้ นึกว่าจะจบแต่กลับมาเล่นงานตนในช่วงนี้อีก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ที่สำคัญไม่รู้ว่านายเอกลักษณ์เสียหายอะไร ตนไม่เคยรับอะไรมาจากนายเอกลักษณ์ เพราะนายเอกลักษณ์อ้างว่า “เฮียบุ๊ง” คือผู้ที่เสียหายแต่ยืนยันตนไม่เคยรับอะไรจากเฮียบุ๊งเช่นเดียวกัน ที่สำคัญ “เฮียบุ๊ง” ก็เป็นพยานให้กับตนที่สน.ดุสิต

นายเสกสกลกล่าวว่า อย่างไรก็ตามนายเอกลักษณ์ คุกคามตนมาถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะช่วงตนมาเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ คือตอนตนไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งที่ 2 คือวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวร่วมพรรค และครั้งที่ 3 ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ตนได้แจ้งความดำเนินคดีไว้หมด

"เมื่อนายเอกลักษณ์รู้ว่าผมแจ้งความไว้ ก็ไปแจ้งความผมข้อหาทำร้ายร่างกายอีก 7 วันให้หลัง ประเด็นนี้ผมจะแจ้งความกลับ แก๊งนี้ต้องเอาให้คุกให้ได้ไม่ปล่อยไว้"นายเสกสกล กล่าวและว่า ส่วนนายวีระ ก็ตกเป็นเครื่องนี้ของเขาโดยไม่มีการตรวจสอบ ไม่เข้าใจว่าหวังผลทางการเมืองดิสเครดิตตนในช่วงที่ทำงานการเมืองให้พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

ส่วนที่อ้างข้อความไลน์นั้น ยืนยันไม่ใช่ของจริงไม่ใช่ไลน์ของตน ใครจะทำขึ้นมาก็ได้สำหรับที่ขู่เปิดคลิปเสียงนั้นตนเอง ก็มีไว้ทั้งหมดแต่ที่ยังไม่เปิดกลับเสียรูปคดี ยืนยันตนคือผู้บริสุทธ์ 100% หลังจากนี้จะเอาแก๊งนี้เข้าคุกให้หมด

ก่อนหน้านี้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ สมความคิด ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยอ้างว่ามีผู้มาร้องเรียนกับตนว่า ถูกหลอกว่าสามารถวิ่งเต้น ให้ชนะการประกวดราคาโครงการของรัฐได้เมื่อปีงบประมาณ 2563 มูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้ชนะการประกวดราคาดังกล่าว แต่เมื่อมีการทวงถามเพื่อขอเงินคืน ปรากฏว่าไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด และยังถูกทำร้ายร่างกายอีก

นายวีระ กล่าวว่าก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตราวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ให้ผู้ใหญ่คนหนึ่งโทรศัพท์หาตนเพื่อเคลียร์เป็นการส่วนตัว แต่ตนก็ยืนยันว่าไม่ขอเคลียร์ส่วนตัว เพราะคิดว่าหากไปเคลียร์ส่วนตัวแล้วจะถูกอุ้มฆ่าแล้วจะทำอย่างไร ดังนั้นตนจึงเลือกที่จะมาพบนายเสกสกลที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้นายเสกสกลได้มีโอกาสชี้แจงนำหลักฐานมาหักล้าง ส่วนประเด็นเรื่องทุจริตคืออะไรนั้นนายเสกสกลรู้ดี

นายวีระ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานอื่นมาแล้ว และเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนปี 2565 แต่ถูกล็อบบี้ว่านายเสกสกลจะยอมจ่ายเงินคืนให้เพื่อยุติเรื่อง และเมื่อวันที่นัดเคลียร์ คือวันที่นายเสกสกลไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งผู้เสียหายไปดักรอเพื่อเคลียร์ แต่นายเสกสกลได้ให้ลูกน้องมาขอร้องเขาว่าอย่าเพิ่งเข้ามาร้องเรียน พร้อมรับปากจะคืนเงินให้

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ผ่านมา ได้เจอกับนายเสกสกลที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร โดยนายเสกสกลก็ทำท่าพูดดีกับผู้เสียหาย แต่สุดท้ายเข้ามาล็อกคอ และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จนทำให้ผู้เสียหายนั้นทนไม่ได้จึงได้มาร้องเรียนกับตน

นายวีระ กล่าวว่า ขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ให้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว เพราะก่อนหน้าที่จะแต่งตั้งนายเสกสกลเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ไม่เคยเชื่อมั่นในพฤติกรรม จึงอยากถามว่า เรื่องนี้นายกฯจะรับผิดชอบอย่างไร อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาตนได้ยื่นกกต. เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

กุนซือใหญ่ อบรม 'วีระ' กรณี 'พลเอกประยุทธ์' ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายโพสต์รูปภาพคู่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่าวประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมข้อความระบุ

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

'วีระ' ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' พูดไม่จริงหลายเรื่อง มีเรื่องเดียวที่จริง!

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่งด้วยกระทรวงการคลังได้มี