'โตโต้' กลัวไปอยู่เป็นเพื่อนเพนกวินอ้างป่วยขอเลื่อนฟังฟ้องโพสต์ผิด ม.112

'โตโต้' ส่งทนายขอเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องโพสต์โซเชียลผิดมาตรา 112 - พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อ้างป่วยอัยการขีดเส้นหาใบรับรองแพทย์มายืนยัน

24 พ.ย. 2564 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้นัดนายปิยะรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ เพื่อฟังคำสั่งในการพิจารณาคดี สืบเนื่องจากกรณีเป็นสำนวนคดีที่นายปิยะรัฐโพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ซึ่งข้อกล่าวหาในสำนวน คือ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งนายปิยะรัฐได้ให้ทนาย โทรมาประสานที่พนักงานอัยการ เจ้าของสำนวน ขอเลื่อนไปก่อน โดยอ้างว่าป่วย ซึ่งพนักงานอัยการได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าหากมีการอ้างว่าป่วยต้องยื่นคำร้องเข้ามาพร้อมกับแนบใบรับรองแพทย์ว่าป่วยจริง เพื่อที่อัยการจะได้พิจารณา ซึ่งให้เวลาเขาดำเนินการภายในเวลาราชการ คือ 16.00 น. วันนี้

“ถ้าหากการยื่นคำร้องมีเหตุสมควร หรือเหตุจำเป็น มีหลักฐานครบ ในทางปฏิบัติก็จะใช้ดุลยพินิจในการเลื่อน แต่ถ้าหากไม่ดำเนินการตามขั้นตอน จนหมดเวลาราชการในวันนี้ พนักงานอัยการก็อาจจะมองว่าเป็นการประวิงคดี ไม่มีเหตุผลสมควร ถ้ากรณีอย่างนี้อาจไม่ให้เลื่อน โดยจะแจ้งพนักงานสอบสวนให้ออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาฟังคำสั่งพนักงานอัยการต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

สั่งคดีทักษิณพ.ค./ยืดยุบก.ก.

อสส.เลื่อนคดี 112    ทักษิณ นัดฟังคำสั่งไปเดือน พ.ค. ขณะที่ "ก้าวไกล" ได้ต่อลมหายใจอีกเฮือก  หลังยื่นแจงข้อหายุบพรรคอีก 15 วัน

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112