‘อนุทิน’ เร่งปรับเนื้อหา กม.ครอบครองยาบ้า กันตีความผิด ก่อนชง ครม.

แฟ้มภาพ

6 ก.พ.2566-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  กล่าวถึงการเสนอคณะมนตรี(ครม.)เพื่อพิจารณาร่างกฎกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นการครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเท่ากับเป็นผู้ค้าว่า วันนี้พยายามที่จะปรับเนื้อหาให้มีความกระชับและชัดเจน เพื่อไม่ให้มีการตีความใดๆ แต่หลักการเนื้อหาก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว โดยนึกถึงความปลอดภัยของเยาวชน ผู้เสพยาบ้า เราก็ต้องนึกถึงการทำให้ไม่มียาบ้าแพร่หลายในพื้นที่ต่างๆ ส่วนการไม่พร้อมในเรื่องต่างๆเป็นเรื่องรอง เพราะเรื่องหลักคือประชาชนไม่เข้าถึงยาบ้า

ถามว่า ร่างกฎกระทรวงฯดังกล่าวจะเข้าไม่ทันในวันที่ 7 ก.พ.นี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนจะตรวจสอบดูก่อน เพราะขณะนี้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอยู่

“ไม่ต้องห่วงหรอก ต่อให้ยุบสภาเมื่อไหร่  ครม.ก็ยังรักษาการอยู่ ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ บริหารราชการแผ่นดินได้จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะเข้าถวายสัตย์ ซึ่งยังมีเวลาอีกหลายเดือน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม