เริ่ม 16 ก.พ. จองตั๋วรถไฟ จ่ายผ่านบัตรเครดิต-เดบิตเท่านั้น

จองตั๋วรถไฟออนไลน์ D-Ticket ตั้งแต่ 16 ก.พ. ต้องจ่ายด้วยบัตรเครดิต-เดบิตเท่านั้น แก้ปัญหาจองตั๋วแล้วไม่นำรหัสไปจ่ายเงิน เพิ่มโอกาสการเข้าถึงตั๋ว

13 ก.พ.2566-น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐนำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นั้น ที่ผ่านมาการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์แก่ผู้โดยสาร ทั้งเว็บไซต์ D-Ticket และแอปพลิเคชั่น D-Ticket (ระบบ Android และ IOS) ซึ่งสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้สูงสุด 30 วัน เพิ่มเติมจากการซื้อตั๋วโดยสารปกติ พบปัญหาการจองตั๋วออนไลน์แล้วไม่นำรหัสจองตั๋วมาจ่ายเงินภายในเวลาที่กำหนด ทำให้เสียโอกาสในการเดินทางของผู้ที่ต้องการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว

น.ส.รัชดา กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระจายโอกาสในการซื้อตั๋วรถไฟแก่ทุกคนอย่างทั่วถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับวิธีการชำระเงิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ D-Ticket (https://dticket.railway.co.th) และแอปพลิเคชัน D-Ticket ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.2566 เป็นต้นไป ผู้ที่จองตั๋วผ่านช่องทางดังกล่าว จะต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตเท่านั้น

“ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต สามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านสายด่วน โทร.1690 โดยเลือกชำระเงินได้ทั้งรูปแบบเงินสด หรือระบบทรูมันนี่ รวมถึงบัตรเครดิต/เดบิต ได้อีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ [www.railway.co.th]www.railway.co.th”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัชดา' ทักนายก เพ้อเจ้อ! ตั้งเป้าขายทุเรียน 1 ล้านล้าน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกรัฐบาล และอดีต ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์นายก กับเป้าหมายทุเรียน 1ล้านล้านบาท ในสิบปี

'ดร.รัชดา' ติงกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ควรตัดต่อพาดหัว 'เดอะ เซลส์แมน' เศรษฐาขึ้นปกนิตยสารไทม์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากถึง #กรมประชาสัมพันธ์ เพราะ NBT World News เป็นสื่อภายใต้การกำกับของรัฐ

คึกคัก! ประชาชนแห่จองตั๋วช่วงปีใหม่เกลี้ยงตั้งแต่ 30 นาทีแรก

’สุรพงษ์‘เผยจองตั๋วรถไฟล่วงหน้า 90 วัน 8 ขบวนวันแรกคึกคัก ตั๋วปีใหม่ 6 วัน 2.4 หมื่นที่นั่ง เต็มตั้งแต่ 30 นาทีแรก เตรียมจัดขบวนรถเสริม รองรับผู้โดยสารไม่ให้ตกค้างสถานี ย้ำจองรถไฟล่วงหน้า 90 วัน 8 ขบวนพรีเมี่ยม ใกล้-ไกลจองได้หมด

โยงเก่ง! ‘สมชัย’ หนุนออกข้อสอบจองตั๋วรถไฟ ตอบไม่ไปเงินดิจิทัลไม่ออก

สมชัย บอกออกเป็นข้อสอบ ONET ปีนี้น่าจะได้ ทะเบียนบ้านอยู่ลำปาง แต่ทำงานอยู่ปราณบุรี  หากต้องการกลับบ้านช่วงสงกรานต์ปี 2567  เพื่อไปใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาท

บิ๊กตู่ ขอบคุณ ครม. และข้าราชการ ขอจารึกในความทรงจำ หวังรัฐบาลใหม่สานต่อสิ่งดีๆ

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงท้าย เมี่อสิ้นสุดวาระการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณครม. และข้าราชการทุกคน และแสดงความความประทับใจและซาบซึ้งใจ

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี