ชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยของไทย 42 คน ที่ไปปฏิบัติงานในตุรกี เตรียมเดินทางกลับแล้ว

เลขานุการรมว.กต.เผย ชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยของไทย 42 คน ที่ไปปฏิบัติงานในตุรกี จะเตรียมยุติการปฏิบัติงานภายในสัปดาห์นี้ และเดินทางกลับด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ

15ก.พ.2566- นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ถอนทีม

ชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยของไทยจำนวน 42 คนที่ไปปฏิบัติงานในเมืองฮาเตย์. ตุรเคีย จะเตรียมยุติการปฏิบัติงานภายในสัปดาห์นี้. และเดินทางกลับด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศที่จะเดินทางไปส่งสิ่งของช่วยเหลือให้ตุรเคีย

ก่อนหน้านี้. ทีมค้นหาและช่วยเหลือของหลายชาติได้เริ่มถอนตัวออกไปบ้างแล้ว. เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวได้ผ่านพ้นไปหลายวันและน่าจะไม่มีผู้รอดชีวิตหลงเหลืออยู่ในซากตึก. งานที่เหลือคือการรื้อซากปรักหักพังของอาคารซึ่งไม่ใช่ภารกิจของทีมค้นหาและช่วยเหลือ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัวได้ทรงพระราชทานสิ่งของเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวตุรเคีย. จำนวน 1 ตัน.ประกอบด้วยเต้นท์ ถุงนอนกันหนาวและผ้าห่มจำนวนมาก

นอกจากนั้น ภาคเอกชนของไทยก็ได้ช่วยสนับสนุนเตียงกระดาษและส้วมกระดาษจากเอสซีจีอีกจำนวนหนึ่งที่จะไปพร้อมกับเครื่องบินของกองทัพอากาศ

การปฏิบัติงานของทีมค้นหาและกู้ภัยเป็นไปด้วยความยากลำบากและเสี่ยงภัย. ภายใต้สภาพอากาศที่หนาวมากและซากตึกที่พร้อมจะถล่มทับ. และยังมีปัญหาความไม่พอใจของคนท้องถิ่นที่ได้รับความลำบากและคิดว่าความช่วยเหลือมาล่าช้า. มีรายงานการปะทะระหว่างชาวบ้านกับกองกำลัง. ทำให้ไม่ปลอดภัยต่อการทำงาน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ทอ. ส่งเอฟ-16 จากตาคลี ขึ้นบินรักษาเขต ลาดตระเวนสถานการณ์ชายแดน

เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 ขึ้นบินจากสนามบินตาคลี กองบิน 4 จ. นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า เอฟ16 2 เครื่องได้ทำการบินรักษาเขต และลาดตระเวณ

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้