'ชูวิทย์' นำเงินบริจาคจากบุคคลนิรนามมอบให้ 'ผบ.ตร.'

20 ก.พ.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย นำเงินที่อ้างว่าได้รับจากบุคคลนิรนาม มามอบให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.)​เพื่อนำไปมอบให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่อ.บันนังสตา จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิต 1นายและได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 1 นาย โดยมอบให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 100,000 บาท และบาดเจ็บทั่วไป 50,000 บาท รวม 250,000 บาท ส่วนตำรวจที่เสียชีวิตหากมีบุตรหลานก็พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาต่อไป

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ปกป้องชายแดนใต้อยู่ห่างไกลก็ต้องการขวัญและกำลังใจจากคนที่อยู่กทม.และหัวเมืองต่างๆ การมามอบเงินวันนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ว่าประชาชน ไม่ได้ทอดทิ้งตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ที่บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมระบุว่าตำรวจกับประชาชนต้องอยู่ด้วยกัน ตนเองออกมาวิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และมองว่าบางครั้งตำรวจก็เหมือนสามีภรรยาเวลาอยู่ด้วยกันก็มีปากเสียงกันบ้างเป็นธรรมดาแต่ก็รู้ใจกัน ต้องพึ่งพากันการออกมาพูดไม่ใช่เรื่องที่ตนเองอยากทำร้าย ซึ่งเงินได้จากบุคคลนิรนามก็เชื่อว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เป็นผู้บังคับบัญชาที่มีจิตใจดีกว้างขวางและดูแลกำลังพลจำนวนมาก จะรับไว้และส่งมอบครอบครัวผู้บาดเจ็บต่อไป


ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณนายชูวิทย์ ที่ผู้มอบเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งจากนี้ก็จะนำไปมอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บตามความประสงค์ต่อไป เบื้องต้นนายตำรวจที่เสียชีวิตมีเงินสวัสดิการและเงินช่วยเหลือต่างๆรวมกว่า 4 ล้านบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเดิมได้ 3 แสน ก็รวมเป็น 4 แสนบาท ส่วนผู้บาดเจ็บที่ได้5 หมื่นบาทก็จะรวมเป็น 1 แสนบาท

พร้อมระบุว่า ตนเองได้เน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ต้องทำงานรอบคอบระมัดระวังมากขึ้น ป้องกันการสูญเสีย ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดเหคุเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่และสูญเสีย ล่าสุด เหตุที่ปากช่องคนร้ายได้ยิงตำรวจเสียชีวิตก่อนถูกวิสามัญเป็นต้น แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าอย่างเต็มความสารถและเสียสละเพื่อประชาชน มีส่วนน้อยที่ทุจริตก็จะได้แก้ไขปัญหาต่อไปพร้อมขอบคุณประชาชนที่เห็นใจการทำงานของตำรวจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ผบก.น.2 ไม่ฟันธงพยานหลักฐานของ 'ทนายตั้ม' เชื่อถือได้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีฟอกเงินเว็บพนัน BNK Master ของคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำเอาพยาน