นายกฯ ย้ำลงพื้นที่ในนามรัฐบาล ติดตามแก้น้ำท่วมสิชล จะทำทุกอย่างให้สำเร็จ

20 ก.พ.2566 - เวลา 17.30 น. ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจติดตาม “วาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการนํ้า” ก่อนกราบสักการะพระประธาน นมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และไหว้บูชาขอพรตาไข่ เพื่อความสิริมงคล โดยมี นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรครทสช. ให้การต้อนรับจากนั้นนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า สวัสดีพี่น้องคนเมืองคอนชาวนครศรีธรรมราชที่รักทุกท่าน รักอย่างแรง มาวันนี้มาด้วยความคิดถึง คิดถึงอย่างแรง คิดถึงจังฮู้เมื่อวานกินแกงเหลืองมาแล้วหรอยแรง วันนี้มาเพราะเป็นนายกฯ มาในนามนายกฯเป็นรัฐบาล เพื่อมาดูความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรคของประชาชนในพื้นที่นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นสมาชิก พร้อมโชว์ข้อมือระบุว่า ได้ใส่คุณไข่มาด้วย ซึ่งตนได้บูชามา ทั้งนี้ระหว่างเดินทางมาวัดเจดีย์หันไปหันมามีแต่ไก่ตลอดทาง ถามชาวบ้านถามว่ามีไก่เท่าไหร่ บอกว่ามีไม่กี่ตัว แต่ถามที่วัดบอกประมาณ 2 ล้านกว่าตัว นี่คือความเชื่อและศรัทธา ไม่ใช่สิ่งเสียหาย ถ้าเราศรัทธาเชื่อมั่นทำความดีไม่มีเสียหาย เพราะเราเป็นประเทศที่มีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะศาสนาอะไรก็ได้ เราเป็นประเทศไทย พหุวัฒนธรรมนายกฯกล่าวว่า ตนอยู่มาหลายปี วันนี้เราทำอย่างอื่นไม่ได้มาก แต่ก็พยายามเพิ่มเติมให้ตามรายได้ที่มีอยู่ แต่จะทำทีเดียวก็จะไม่ได้อะไรเลยเพราะเงินเรามีเหลือแค่นี้ ตนไม่ได้พูดกระทบใคร ยืนยันวันนี้รัฐบาลมีความมั่นคงในเสถียรภาพทางการเงิน ไม่เช่นนั้นต่างประเทศจะไม่เชื่อมั่นในระบบเงินตราของเรา ซึ่งเวลานี้เงินบาทยังแข็งมีมูลค่าไม่ใช่เศษกระดาษสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราทำมาแล้ว ซึ่งอาจจะมองว่ารัฐบาลไม่เห็นมีอะไร จนขึ้นทุกวัน แต่วันนี้รัฐบาลพยายามหารายได้เข้าประเทศเพิ่มศักยภาพของมนุษย์นายกฯกล่าวว่า กรุงเทพฯกับนครฯไม่ไกลกันตราบใดถ้าหัวใจเราตรงกัน วันนี้ชักจะปากหวานเกินไปแล้ว ปกติเป็นคนปากหวานไม่ใช่คนขี้โมโหจริงๆ แต่บางทีมีคนชอบยั่วโมโหบ่อย บางทีก็ไม่ไหว เรื่องมันเยอะ มาแหย่กัน ยังไงก็ต้องขอโทษแล้วกัน ถ้าเห็นนายกฯหน้างอในโทรทัศน์ก็ต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ ไอ้คนนั้นที่มันดุๆไม่ใช่คนนี้ แต่บางเวลามันก็จำเป็น ต้องขอบคุณพี่น้องทุกคนชาวนครศรีธรรมราช และชาวอำเภอสิชล ถ้าเรามีโอกาสได้พบกันต่อไปเราจะทำทุกอย่างให้สำเร็จอันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต แต่อันนี้มาในนามรัฐบาลเป็นเรื่องของรัฐบาล ขอให้เดินทางกลับบ้านปลอดภัยทุกคน ขอให้โชคดีทุกอย่างและขอให้มีโชคลาภ เพราะทุกคนอยากมีโชคมีลาภ แต่ขอให้ระวังตัวกันหน่อย วันนี้เราลูกศิษย์ด้วยกัน นายกฯ กล่าวพร้อมกับชูข้อมือใส่ตาไข่ ในตอนท้ายนายกฯกล่าวด้วยว่า คิดถึงเสมอจากหัวใจคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปฏิบัติภารกิจที่จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กล 9 นครศรีธรรมราช ในการลงพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ