'มัลลิกา' ยก 'ชวน' สุดยอดผู้นำรัฐสภา เมตตาธรรมค้ำจุนสถาบันนิติบัญญัติ


มัลลิกา โชว์ เสนอร่างกฎหมาย 3 ฉบับ "ช่วยประชาชน" ปิดจ๊อบงาน 6 เดือนในสภาผู้แทนชุด 25 พร้อมชูประธาน "ชวน หลีกภัย" สุดยอดผู้นำรัฐสภา "เมตตาธรรมและค้ำจุน สถาบันนิติบัญญัติ"

1 มี.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกขอบคุณ รัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎรที่มีโอกาสเป็นสมาชิกและทำงานในช่วงเวลา 6 เดือน ซึ่งถือเป็นช่วงท้ายสมัยประชุมของสภาผู้แทนราษฎรก่อนจะปิดสมัยประชุมเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.2566) แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาที่สั้น แต่ด้วยความตั้งใจจึงขอเรียนให้ทราบว่าในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนกฎหมายขึ้นแล้วเสนอร่างกฎหมายได้ทั้งหมด 3 ฉบับโดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 21 คนลงชื่อสนับสนุนบรรจุไว้ในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว

นางมัลลิกา กล่าวว่าร่างกฎหมายที่เสนอล้วนจะเป็นประโยชน์และช่วยประชาชนคือ 1.ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขกฎหมายอาญา แทรกความผิดหนัก"การกระทําผิดต่อเด็กผ่านสื่อออนไลน์"กำหนดโทษแรงเพื่อคุ้มครองเด็กและเยาวชนในยุคที่การสื่อสาร รวดเร็วตามยุคสมัยปัจจุบัน 2.ร่างพระราชบัญญัติ กสทช.ฉบับแก้ไข เพื่อให้"ค่าบริการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตลดลง" ตามปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้นและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็ว เสนอไว้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2565 และ3. ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ในเรื่องเกี่ยวกับสิทธิในการนำงานออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนตามวัตถุประสงค์แห่งการจ้าง กรณีที่ผู้สร้างสรรค์สร้างสรรค์งานขึ้นในฐานะพนักงานหรือลูกจ้าง ให้ผู้สร้างสรรค์และนายจ้างสามารถแก้ไขข้อตกลงกันในการนำงานออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้ใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับคู่สัญญา

" ในส่วนฉบับที่สามแม้ว่าจะอยู่ในระหว่างที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนำไปปรึกษาหารือกับสำนักประธานว่าจะเป็นกฎหมายการเงินหรือไม่แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ได้เสนอไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อศิลปิน ส่วนอีก 2 ฉบับ แรกก็เป็นประโยชน์ต่อเด็กเยาวชนผู้ปกครองประชาชนทั้งปวงทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจแม้จะใช้เวลาที่สั้น แต่ด้วยความร่วมมือของสมาชิกสภาผู้แทนคณะที่ปรึกษาและฝ่ายนิติกรของสภาผู้แทนตรวจทาน ใช้เวลาอย่างรวดเร็วก็ทำให้ความตั้งใจในการทำหน้าที่ของเรานั้นบรรลุผลสำเร็จ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้และตัวเราเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในฐานะผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ได้รับความเมตตาอย่างสูงจากประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย ที่มีเมตตาสูงทรงทั้งเป็นผู้นำรัฐสภาที่เยี่ยมยอดทำหน้าที่อย่างมืออาชีพและรู้กฎระเบียบชัดเจนรวมทั้งคอยชี้แนะให้คำปรึกษาหารือที่ดีอย่างเท่าเทียมไม่ว่าเราจะเป็นพรรคอะไรในสภาก็ตาม ท่านประธานชวนคือเป็นบุคคลที่เป็นผู้นำน่ายกย่องมีเมตตาธรรมและค้ำจุนสถาบันนิติบัญญัติ ไม่ให้ด่างพร้อยและทำให้สภาเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน " นางมัลลิกา ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั