‘กรมทางหลวง’เตรียมแผนดูแลคนเดินทางกลับภูมิลำเนาเลือกตั้งท้องถิ่น 27-28 พ.ย.นี้

“ศักดิ์สยาม”สั่ง กรมทางหลวง อำนวยความสะดวกปลอดภัยดูแลประชาชนเดินทางเลือกตั้งทั่วประเทศระหว่างวันที่  27-28 พ.ย. นี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการโควิด-19

26พ.ย.2564-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  มีความห่วงใยประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากเพื่อไปเลือกตั้งสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต)  ในวันที่ 28 พ.ย. 2564  โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดไว้กว่า 5,300 แห่งทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนสู่ภูมิภาคต่างๆ ในช่วงวันหยุดระหว่างวันที่ 27-28  พ.ย.2564  เนื่องจากมีหลายพื้นที่มีการเลือกตั้งองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น ซึ่งคาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทาง

อย่างไรก็ตามโดยได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการดังนี้ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ให้มีความพร้อมในการออกปฏิบัติงาน เมื่อมีอุบัติเหตุหรือมีจราจรติดขัดสะสมบนเส้นทาง โดยร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ในการบริหารสัญญาณไฟจราจร พิจารณาความพร้อมเปิดใช้ทางจราจรช่องทางพิเศษ รวมทั้งให้บริหารจัดการ โดยนำรถตรวจการณ์ Mobile VMS  (MVMS) มาใช้สำหรับบริหารจราจร / อุบัติเหตุ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ด้วย

กำกับดูแลโครงการก่อสร้างในพื้นที่ให้มีความเรียบร้อยและให้ตรวจสอบ ป้ายระหว่างงานก่อสร้าง ไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยต่างๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานงานก่อสร้าง พร้อมทั้งให้ติดตั้งป้ายเสริม เพื่อรองรับกับการจราจรที่มากขึ้นและเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง เมื่อเกิดการจราจรสะสม ชะลอตัว ให้เข้าแก้ไขในทันทีและรายงานให้ผู้บริหารกรมทางหลวงทราบทุกระยะ ,จัดเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ให้มีความพร้อม เพื่อให้บริการและช่วยเหลือประชาชน ,จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ให้มีความพร้อม

นายสราวุธ กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับล่าสุดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งกำชับให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในพื้นที่ระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2564  เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้จะร่วมบูรณาการทำงานกับตำรวจทางหลวง และหน่วยงานในพื้นที่ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนของจังหวัด ในการลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายระหว่างเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7  และตำรวจทางหลวง 1193

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

รัฐบาลห่วงความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ แนะศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่ 12 - 16 เมษายน