'มัลลิกา' เล็งชง 'จุดขาย' ดึงนักท่องเที่ยวสายมูฯ เข้าประเทศไทย

มัลลิกา'มัลลิกา' ชู ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก ดันซอฟพาวเวอร์ไทยโกอินเตอร์ สร้างรายได้เข้าประเทศ จุดขายดึงนักท่องเที่ยวสายมูเตลู

4 มี.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.net ระบุว่าถ้ามีโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โอกาสในการจะผลักดันนโยบายทุกด้านจะเป็นไปได้สูงมาก และระหว่างนี้ตนกำลังเสนอนโยบายให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์นโยบายของพรรคโดยขอเพิ่มยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวบรรจุไว้ ทั้งนี้เพื่อพลิกวิกฤติหลังโรคระบาดโควิด-19 ให้เป็นโอกาสของประเทศชาติ สืบเนื่องจากว่ารายได้จากการท่องเที่ยวเคยเป็นขาหลักในการช่วยประเทศชาติและเราจะอาศัยเฉพาะหาดทรายขาว ทะเลสวย ภูเขางดงาม อาหารอร่อย มารยาทงาม เพียงเท่านั้นจะไม่เพียงพออีกต่อไป

"แต่ว่าซอฟพาวเวอร์ของประเทศไทยมีจุดขายที่หลากหลายสิ่งที่สำคัญที่สุดอีกอันหนึ่งก็คือนักท่องเที่ยวสายมูเตลูที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก นอกจากจะเป็นความเชื่อแล้วยังเป็นความศรัทธา ที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้และประเทศไทยก็มีจุดเด่นทางด้านนี้ทั่วทุกภูมิภาคสังเกตจากสี่แยกพระพรหมตรงหน้าโรงแรมเอราวัณ พระ มหามณฑปที่วัดไตรมิตรย่านเยาวราช วัดของครูบาบุญชุ่มที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย วัดกลางน้ำโบราณกลางทะเลสาปน้ำจืดของจังหวัดพะเยา เป็นต้น จะมีความศรัทธาและสายมูเตลูมีมาไม่ขาดสายและสร้างรายได้มหาศาลให้กับการท่องเที่ยวและการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจประเทศ

นอกจากนี้ในทุกจังหวัด ตำบล อำเภอ ของทุกมุมประเทศไทยก็ล้วนมีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนามีสถานที่มี story ความเชื่อความศรัทธาและมีความร่วมมือจากชุมชนหมู่บ้านพร้อมในการที่จะให้การต้อนรับผู้มาเยือนดังนั้นเราควรที่จะปรับวิกฤตให้เป็นโอกาสของประเทศโดยการผลักดันอย่างเป็นองคาพยพระดับยุทธศาสตร์ชาติ เรื่องนี้จะเสนอทั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการยุทธศาสตร์นโยบายเพื่อบรรจุเราจะต้องทำหน้าที่เสมือนหนึ่งว่าวันนี้เราเป็นผู้นำประเทศเราเป็นนายกรัฐมนตรี

นางมัลลิกา กล่าวว่า การเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนานั้นเนื่องจากมีผู้นับถือและมีความเชื่อความศรัทธาในพระพุทธศาสนาจำนวนมากมีอยู่ทั่วโลกโดยเฉพาะในประเทศที่มีประชากรจำนวนมากตรงจุดนี้จึงเป็นจุดที่เราจะสามารถดึงรายได้และนอกจากนั้นยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ขณะเดียวกันประเทศเราก็มีความเป็นประชาธิปไตยมีเสรีภาพการนับถือศาสนาและมีความหลากหลายทางการนับถือศาสนาต่างๆแต่ว่าในส่วนของศาสนาอื่นๆเราก็มีการสนับสนุนเช่นกันโดยแต่ละศาสนาก็กำหนดยุทธศาสตร์การสร้างศูนย์รวมจิตใจและเผยแพร่วิถีวัฒนธรรมได้ไม่แตกต่างกัน ซึ่งมีทั้งสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงวัฒนธรรมดูแลให้ไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน เพียงแต่ว่าจำนวนประชากรที่นับถือพระพุทธศาสนาในประเทศมีมากและสัดส่วนทั่วโลกก็มีจำนวนมาก ดังนั้นวิถีชีวิตวัฒนธรรมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยมีแหล่งวัฒนธรรมทางพระพุทธศาสนามีจารีตมีร่องรอยมีประวัติศาสตร์อยู่ทุกจังหวัดตรงจุดนี้เราจะสามารถสร้างซอฟพาวเวอร์ไทยได้ นอกจากนั้นอาชีพหรือธุรกิจดาวรุ่งในปัจจุบันโดยเฉพาะจากการสำรวจธุรกิจความเชื่อเพื่อสนับสนุนการตลาดที่มีข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ มีแนวโน้มการเติบโตขึ้นทั้งจากจากรายได้และสินทรัพย์ที่สูงขึ้นด้วย

"อย่างไรก็ตาม เรื่องความเชื่อความศรัทธาความมั่นใจในเรื่องโชคลางเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งและเป็นความชอบส่วนบุคคล อย่างคนไทยก็มีการสำรวจพบแล้วว่ามีความเชื่อเรื่องการพยากรณ์ โหราศาสตร์ เรื่องพระเครื่องวัตถุมงคล สีมงคล ตัวเลขมงคล เรื่องเหนือธรรมชาติ เป็นต้น ซึ่งเป็นความเชื่อของคนไทยแต่ขณะเดียวกันเรื่องโชคลางและความเชื่อความศรัทธาในพระพุทธศาสนานั้นก็มีองค์ประกอบหลากหลายและนอกเหนือจากคนไทยก็ยังมีประชากรทั่วโลกที่ก็มีความสนใจเรื่องเหล่านี้ บางส่วนก็มีความเชื่อศรัทธาส่วนบุคคลแต่ขณะเดียวกันบางส่วนก็เห็นว่าเป็นความน่าสนใจในมุมของการท่องเที่ยวเชิงวิถีวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดก็ล้วนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและศูนย์รวมจิตใจ ก็เป็นจุดรวมของความรักสามัคคีล้วนเป็นประโยชน์" นางมัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด