'บิ๊กตู่' เผยแอดมิทเข้ารพ.ครั้งแรก นอนไม่ค่อยหลับ ยันลงพื้นที่พบปชช.เหมือนเดิม

7 มี.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการลงพื้นที่ระหว่างที่มือยังเจ็บอยู่ ว่า ไม่เป็นไรอย่างนี้ก็ไปได้ วันนี้ก็ประชุมที่ทำเนียบฯทั้งวัน ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ส่วนแผนการลงพื้นที่เดี๋ยวทางพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมีการปรับ บางทีเขาก็ดูเหมือนกันว่าจะเหมาะสมหรือเปล่า เพราะนายกฯยังเป็นแผลอยู่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดด้วย ไม่ได้หมายความว่าไปว่าใครไม่สะอาด แต่ในพื้นที่ก็เป็นธรรมดามีฝุ่นอะไรต่างๆ อาจจะไปจับโน้นจับนี่บ้างก็ต้องระมัดระวังที่สุด คุณหมอได้เตือนไว้เรื่องการติดเชื้อ ทั้งนี้น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะมีรอยเย็บด้วย แต่การบวมตอนนี้ลดน้อยลง

เมื่อถามว่า เข้าโรงพยาบาลเป็นอย่างไรบ้าง นายกฯกล่าวว่า ก็เป็นธรรมดา นอนหลับบ้าง ไม่หลับบ้าง คือไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ไม่เคยนอนโรงพยาบาลแบบนี้ หลังมือด้านซ้ายที่ใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้สำหรับให้ยาฆ่าเชื้อ ซึ่งต้องให้ทุกวัน

"เท่าที่จำได้ไม่เคยนอนโรงพยาบาลเลย เคยไปรักษาตอนโดดร่มสมัยโน้นเจ็บกระดูกคอนิดหน่อยก็ไปนอนให้หมอดู 2-3 วัน ซึ่งจำได้ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

เมื่อถามว่า อาการป่วยจะกระทบการลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ระวังตัวคงไม่เป็นอะไรมั้ง หมอบอกไม่เป็นอะไรหรอก เพียงแต่ระมัดระวังอย่าตากตรำใช้มือมากนัก และให้พับแขนไว้หน่อย ขอบคุณที่เป็นห่วง

เมื่อถามต่อว่า งานทางการเมืองจะกระทบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่กระทบหรอก จะกระทบอะไรล่ะ การเมืองก็คือการเมือง ราชการก็ราชการ ตนก็ทำทั้งราชการและการเมือง ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักหรอก เพียงแต่ว่าต้องไปพบประชาชนด้วย อันไหนที่ไปได้ก็ไป แต่ต้องระมัดระวังตัวเองไว้หน่อย ขอบคุณประชาชนเวลาไปหาก็มาเจอกันเยอะ เพียงแต่ว่าระมัดะวังนายกฯหน่อย แค่นั้นเอง ก็อยากไปเยี่ยมเยือนอยู่แล้ว ซึ่งต้องใส่เฝือกประมาณ 2 สัปดาห์ ถ้าดีก็สัปดาห์นี้ ถ้าไม่ดีก็สัปดาห์หน้าได้อีก 1 อาทิตย์ เพื่อให้แผลปิดก่อน ไม่เช่นนั้นเชื้อโรคจะเข้าไปข้างใน เวลานี้ทำความสะอาดทุกวันตอนเช้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังสามารถเซ็นเอกสารอะไรได้ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็เซ็นได้ ความจริงก็ซ้อมเซ็นมา เพราะเดิมเมื่อวานนิ้วล็อกอยู่ แต่ซ้อมเซ็นมาแล้ว วันนี้ก็เซ็นสวยกว่าเดิม

เมื่อถามว่า วันที่ 10 มี.ค.จะลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทราหรือไม่ นายกฯได้หันไปถามนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯว่ากำหนดการยังไปอยู่หรือเปล่า นายธนกร ตอบว่า ยังไปอยู่ นายกฯจึงกล่าวว่า ยังไปอยู่ รวมถึงจ.สงขลา และจ.ยะลา ก็ยังไปอยู่ ไม่ได้เป็นอะไรไปได้ก็ไปอยู่แล้วเพราะนัดกันไว้แล้ว

จากนั้นนายกฯได้หันไปทางนายธนกรและนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยืนข้างหลังพร้อมกล่าวว่า "พวกนี้เขาดูแลผมอยู่แล้ว"

เมื่อถามว่า ต้องลองซ้อมเซ็นยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่ต้องลองหรอก บางเรื่องต้องเซ็นแล้วส่งต่อ โดยนายกฯต้องเซ็นทั้งหมดทุกเรื่อง ครั้งที่เข้าโรงพยาบาลเซ็นไม่ได้เพราะนิ้วล็อกอยู่ก็ใช้ระเบียบกฎหมายลงนามโดยระเบียบวิธีการลงนามด้วยอิเล็กทรอนิกส์ เพราะนี้เราออกระเบียบไว้แล้ว นายกฯก็ไปอ่าน 40 กว่าเรื่องแล้วติกๆไว้ แล้วลงนามอิเล็กทรอนิกส์ไป แต่วันนี้มาก็เซ็นด้วยตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

ผลตรวจออกแล้ว! นายกฯ ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางกลับภายหลังการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย โดยได้สวมหน้ากากอนามัย ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะสอบถามว่า อาการเป็นอย่างไร ผลตรวจเลือดออกแล้วหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงที่แหบพร่า

ดีดปากนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดงบฯ 67  ไม่ต่างฉบับ'รัฐบาลลุงตู่'

โฆษกรัฐบาลโต้กลับ รัฐบาลไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เดิม ที่รัฐบาลประยุทธ์ทำเอาไว้ ถามกลับนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดว รัฐบาลนี้ไม่แตกต่างจากร่างฉบับปลายรัฐบาลลุงตู่

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม