ผบ.ตร. ชื่นชม 4 พลเมืองดี ช่วยเหลืออุบัติเหตุดึงคนออกจากรถก่อนไฟลุกไหม้

“ผบ.ตร.” ชื่นชม 4 พลเมืองดี เข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุดึงคนออกจากรถก่อนไฟลุกไหม้ มอบรางวัลและเหรียญหลวงพ่อโสธร 80 ปี กรมตำรวจ ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล”

9 มี.ค.2566 - ที่ห้องประชุมชเลศวร ชั้น 2 โรงแรม ซีบรีซ จอมเทียน รีสอร์ท จ.ชลบุรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ พลเมืองดีจำนวน 4 ราย ที่เข้าช่วยเหลือประชาชนจากอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าจนไฟลุกไหม้รถ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 04.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ก่อนไฟจะลุกท่วมรถ โดยมีคนขับและคนนั่งข้างติดอยู่ด้านในรถ บริเวณใกล้เคียงจุดกลับรถเทศบาลหนองตำลึง ถ.ศุขประยูร ม.6 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยพลเมืองดีทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ Mr.Jurgen Adrianus Charles Christiaan , คุณนฤมล แน่นหนา , คุณเฉลิมชัย จูเจริญ และ คุณสิทธิชัย พุทธเจริญ ได้หยุดรถให้ความช่วยเหลือ ดึงร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ทัน ซึ่งสร้างความประทับใจและได้รับความชื่นชมจากสังคมเป็นอย่างมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ และยกย่องสรรเสริญตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ พ.ศ.2538 และเงินรางวัลอีกท่านละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผ่าน 3 วันสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 936 ครั้ง เสียชีวิต 116 ราย บาดเจ็บ 968 คน

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำ