ปชป.ขอคนกรุงฯไว้ใจดูแลกทม.ให้ปลอด PM.2.5 ลั่นพร้อมชงกม.อากาศฯ เข้าสภาทันที

'ชนินทร์' แนะ แก้ปัญหาฝุ่นจิ๋ว ท้องถิ่นต้องร่วมมือการเมืองระดับชาติ ขอคนกรุงฯ ไว้ใจ 'ปชป.'ดูแลปอดสะอาด กทม.ปลอด PM.2.5 ลั่น พร้อมชง กม.อากาศฯ เข้าสภาทันที

10 มี.ค.2566 - นายชนินทร์ รุ่งแสง กรรมการบริหารประชาธิปัตย์ (กก.บห.ปชป.) ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร(กทม.) เขตบางพลัด บางกอกน้อย กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนสัมผัสได้ว่าหลายสิ่งในกทม.แย่ลงหรือไม่มีอะไรดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นเหมือนฆาตกรคอยฆ่าคนเมืองหลวงไปเรื่อยๆที่น่าเป็นห่วงคือสุขภาพลูกหลานของเราที่จะถูกบั่นทอนลง การจัดการปัญหานี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกี่ยวกับการเมือง เรื่องใหญ่หลายเรื่องผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นการเมืองระดับท้องถิ่นไม่สามารถจัดการได้ฝ่ายเดียว แม้ผู้ว่าฯกทม.คนขยันในปัจจุบันจะทำเต็มที่แล้ว แต่ยังต้องอาศัยการเมืองระดับชาติ ให้ส.ส.ช่วยด้วย

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับกทม. 4 ปีที่ผ่านมาไม่มี ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งให้ทำงานรับใช้ชาวกทม.แม้แต่คนเดียว และคิดว่าขณะนี้หลายคนคงคิดถึงการทำงานในแบบฉบับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ รู้จริง และทำได้ไว ทำได้จริง ที่สำคัญใกล้ชิดประชาชน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่จะดีกว่าของชาว กทม.ได้ ถ้าให้โอกาสปชป.กลับเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร พรรคได้ศึกษาอย่างละเอียดเกึ่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่คนกรุงเทพเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และพร้อมเข้าไปแก้ไขเป็นเรื่องแรกๆ

"โดยจะเป็นผู้นำเสนอร่างกฎหมายอากาศสะอาด เพื่อให้ชาวกทม.ทุกคนได้มีสิทธิ์ในการสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนพึงมี ขอให้ประชาชนไว้วางใจพรรค เพื่อปอดที่ดีและเมืองหลวงที่ปลอดฝุ่นPM2.5 สำหรับรายละเอียดของร่างกฎหมายที่พรรคจะเสนอเข้าสู่สภาฯทันทีนั้น มีสาระสำคัญ 6 ประเด็น ทั้งเรื่องผังเมือง การย้ายโรงงานซึ่งก่อมลพิษ การควบคุมรถควันดำ การกำหนดโซนปลอดมลพิษ การลดภาษีเพื่อการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และการเก็บภาษีปล่อยฝุ่น โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมนโยบายกรุงเทพฯของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้แถลงชี้แจงต่อไป" นายชนินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ

ปี 2566 ไทยมีคุณภาพอากาศแย่ติด 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานคุณภาพอากาศโลกปี 2566 ของ IQAir ระบุว่าประเทศไทยมีคุณภาพอากาศในระดับที่แย่เป็นอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวัน