เชิญชวนบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตร 'พ.ต.ต.เอกพงษ์' ตำรวจกล้าพลีชีพตามจับคนร้าย

ผบ.ตร. เชิญชวนข้าราชการตำรวจ ครอบครัวและประชาชน ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตร พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ สารวัตรสืบเมืองยโสธร ตำรวจกล้าที่พลีชีพช่วยลูกน้องตามจับคนร้ายคดียาเสพติด จนจมน้ำเสียชีวิต

17 มี.ค.2566- พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี สว.สส.สภ.เมืองยโสธร ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำแกง อ.เมือง จ.ยโสธร

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ได้ชื่นชมในความความกล้าหาญ เสียสละ ด้วยภาวะผู้นำอันเต็มเปี่ยมของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ ไม่ได้คำนึงถึงภยันตรายที่อาจเกิดแก่ชีวิตตน อันเป็นแบบอย่างแก่เพื่อนข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชน อย่างสมเกียรติฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

ขณะเดียวกัน ผบ.ตร.ได้รับทราบว่า ครอบครัวของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ เหลือเพียงผู้เป็นพ่อ และ ลูกสาว 2 คน อายุ 7 และ 8 ขวบ ส่วนภรรยานั้นหย่าร้างไปอยู่ต่างประเทศ ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เอกพงษ์ เป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอด การสูญเสีย พ.ต.ต.เอกพงษ์ จึงทำให้ชีวิตครอบครัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะอนาคตทางการศึกษาของบุตรสาวทั้ง 2 คน

เพื่อเป็นการตอบแทนต่อการเสียสละปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ และเพื่อบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์การสูญเสียนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ตลอดจนผู้บังคับบัญชา มีดำริร่วมกัน ที่จะตั้งกองทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือบุตรธิดาของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ ทั้ง 2 คน ซึ่งมีอายุ 7 และ 8 ปี ตามลำดับ จึงขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ โดยบริจาคได้ที่ เลขบัญชี 662-4-46865-3 ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดยโสธร ชื่อบัญชี "กองทุนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เพื่อการศึกษาบุตร ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี" โดยมีเงื่อนไขการเบิกจ่าย ให้ คุณพ่อ ของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ในฐานะปู่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบ การเงิน ของ ภ.จว.ยโสธร ร่วมลงนามเพื่อให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม

ซึ่ง ท่าน ผบ.ตร.​ และ ผบช.ภ.3 ได้ร่วมบริจาค สมทบรวมเป็นเงิน 200,000 บาท เป็นการเริ่มต้นด้วยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเด่น' แจงยิบบุกค้นบ้าน 'โจ๊ก' ไม่เกี่ยวตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่

'บิ๊กเด่น' แจงบุกค้นบ้าน 'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์' ไม่เกี่ยวปมตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ได้รับรายงานเมื่อเช้าไม่ชัวร์บ้านใคร ยันเกิดจากขยายผล รับคดีนี้โยง 'มินนี่' เจ้าแม่เว็บพนัน รอคำสั่งนายกฯ ตั้ง กก.สอบ

ผบ.ตร. ไม่รู้อาการป่วยทักษิณ บอกงานเยอะ เป็นเรื่องรพ.ตำรวจกับราชทัณฑ์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเปิดเผยว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะทำหนังสือไปถึงทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่ทำการรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

คปท. จี้ ‘ผบ.ตร.’ ทวงถามอาการ ‘ทักษิณ’ วอนแจงข้อเท็จจริงอย่าปิดบัง

ภายหลังที่ นายทักษิณ ชินวัตร ได้อ้างสิทธิ์ในการเป็นผู้ป่วยแล้วย้ายมารักษาตัวนอกเรือนจำ เมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน สังคมได้มีคำถามที่รอคำตอบจากคณะแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจถึงอาการป่วย