‘ประธาน กกต.’ คาด 3 ทุ่มรู้ผลการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ

แฟ้มภาพ

ประธาน กกต. พอใจภาพรวมการลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ ขอบคุณปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ คาด 21.00 น.ประกาศผลคะแนนได้

28 พ.ย.2564-นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) จะใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงในการนับคะแนนและติดประกาศผลการนับคะแนนที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง หลังจากนั้นทุกหน่วยจะนำคะแนนไปที่ กกต.ท้องถิ่น เพื่อตรวจนับและรวมผลการลงคะแนน คาดว่าน่าจะประกาศผลได้เวลาประมาณ 21.00 น.

“ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ นี้เป็นการเลือกตั้งที่ใกล้ตัวมากที่สุด และการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้กระบวนการเลือกตั้งและประชาธิปไตยเข้มแข็ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เปิดไทม์ไลน์เลือก สว. เต็มรูปแบบ คาดผู้สมัครทะลุแสนคน

'ปธ.กกต.' ติวเข้มสื่อรับการเลือก สว. เต็มรูปแบบ หลังชุดปัจจุบันสิ้นสุด 10 พ.ค. คาดมีผู้สมัครแสนคน ย้ำศึกษาระเบียบ-คุณสมบัติก่อนลงสนาม เตือนพรรคการเมืองอย่าจุ้น

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา

'ปธ.กกต.' แจงความคืบหน้า คดียุบพรรค 'ก้าวไกล'

'ประธาน กกต.' แจงคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ทำตามกระบวนการไม่สนชื่อพรคการเมือง เผยอยู่ระหว่างศึกษาคำวินิจฉัยศาล รธน. อาจเรียกผู้ถูกกล่าวหาให้ข้อมูลเพิ่ม ยันไม่ชักช้า