เช็กเลย ข้อห้าม‼️ ตามมาตรการสงกรานต์ กทม.

11 เม.ย. 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดข้อมูล ข้อห้าม‼️ ตามมาตรการสงกรานต์ กทม.

โดยเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ หลายพื้นที่ทั่วประเทศ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสนุก และมีความสุขไปกับประเพณีปีใหม่ไทย

เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของประชาชนทุกคน ก่อนออกไปร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์ ควรศึกษาข้อปฏิบัติ หรือข้อห้ามของสถานที่นั้นๆ ที่ได้กำหนดไว้

ในส่วนของพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รวบรวมข้อห้ามต่างๆ ในการร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์ (ตาม มาตรการสงกรานต์ กทม.) ไว้ดังนี้ 👇🏻👇🏻👇🏻

ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ห้าม เช่น วัดหรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา, สาธารณสุขของรัฐ, ปั๊มน้ำมันหรือร้านค้าในปั๊มน้ำมัน, สวนสาธารณะ, สถานีรถไฟ และท่าเรือโดยสารสาธารณะ

ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กำหนด ซึ่งให้ขายได้เวลา 11.00-14.00 น. และเวลา 17.00-24.00 น. เท่านั้น

ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี

ห้ามขับขี่รถในขณะเมาสุรา

ห้ามโป๊เปลือยในที่สาธารณะ

ห้ามบรรทุกโดยสารท้ายกระบะเกินจำนวนที่กำหนด

ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังรบกวนจนก่อให้เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญ

งดเล่นแป้ง

งดเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง
ด้วยความปรารถนาดีจาก ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก