'หลวงพ่อสุธรรม' ให้พรปีใหม่คนไทย

'หลวงพ่อสุธรรม' อำนวยพรคนไทยประสบความสุข ความเจริญ เตือนสุข-ทุกข์ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่เสกเป่า แนะทำในสิ่งที่ถูกต้อง

01 ธ.ค.2564 -พระราชวชิรธรรมาจารย์ หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ได้ให้พรปีใหม่คนไทยในระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนำคณะลงพื้นีท่ จ.อุดรธานี ว่าปีเก่า 2564 จะหมดไป ก้าวเข้าสู่ปี 2565 คนไทยทุกคนปรารถนาความสุข ไม่ปรารถนาความทุกข์ เหตุการณ์เวลาที่ผ่านมาจะเป็นครูสอนพวกเราได้อย่างดียิ่ง ถ้าพวกเราย้อนกลับไปตรวจตราพิจารณาการดำเนินชีวิตของพวกเรา มีส่วนไหนที่ผิดพลาดและส่วนไหนถูกต้องก็พยายามรักษาความถูกต้องเอาไว้ให้มั่นคงยั่งยืนติดต่อไป เพราะความสุขความทุกข์เกิดจากการกระทำของพวกเราเอง ไม่ได้เกิดจากการเสกเป่าอะไรทั้งนั้น ในทางพระพุทธศาสนาบอกว่ามีกรรมเป็นตัวกำหนด ฉะนั้น เมื่อตรวจตราดูแล้วความปรารถนาความสุขทำสิ่งที่ถูกต้องควรกระทำสิ่งที่ถูกต้องให้คุณให้ประโยชน์แก่ตัวเองทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต ไม่เป็นภัยต่อตนเองและผู้อื่นทั้งปัจจุบันและอนาคต จะเป็นการขึ้นชื่อว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้อง ทำถูกต้องแล้วก็ถือว่าหมดไปพร้อมกับความทุกข์ยากลำบากของพวกเรา

“ปีใหม่ที่เข้ามาถึงในชีวิตของพวกเราจะนำความสุขความเจริญมาสู่ชีวิตของพวกเราอย่างแน่นอน ฉะนั้น ในโอกาสปีใหม่ที่จะเข้ามาถึงในชีวิตเราชาวไทยทุกคน ขออำนวยอวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ สิ่งใดที่ไม่เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาขอให้หมดไปจากชีวิตของพวกเราชาวไทยทุกท่านทุกคน และสิ่งที่เป็นมงคลสิ่งที่ได้ยินดีน่าปรารถนาขอให้หลั่งไหลกลับเข้าสู่ประเทศไทย สู่ชาวไทยทุกท่านทุกคน ใครตั้งจิตปรารถนาสิ่งใดแล้วที่เป็นไปโดยชอบประกอบด้วยธรรม ความปรารถนาทั้งหลายเหล่านั้นจงสำเร็จ จงสำเร็จ และจงสำเร็จ ที่จะมาถึงทุกท่านทุกคนเทอญ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมเด็จธงชัย' พรมน้ำมนต์ห้องนอนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนายกฯ ค้างคืน

'รองเลขาธิการนายกฯ' เผย 'สมเด็จธงชัย' พรมน้ำมนต์ห้องนอน ก่อนนายกฯ มาพัก เป็นสิริมงคล พระผู้ใหญ่ให้พรทุกคนสุขภาพแข็งแรง ยันไม่มีเรื่องการเมือง

'รมต.ท็อป' กราบ 'แม่-พี่สาว' ก่อนเข้าทำเนียบฯ 'คุณหญิงแจ่มใส' ให้พรมีสติปัญญา ทำงานเพื่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวคณะรัฐมนตรี และขึ้นรถตู้ไปเข้าเฝ้าถวายสัต