'สมเด็จธงชัย' พรมน้ำมนต์ห้องนอนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนายกฯ ค้างคืน

‘รองเลขาธิการนายกฯ’ เผย ‘สมเด็จธงชัย’ พรมน้ำมนต์ห้องนอน ก่อนนายกฯ มาพัก เป็นสิริมงคล พระผู้ใหญ่ให้พรทุกคนสุขภาพแข็งแรง ยันไม่มีเรื่องการเมือง

27 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 08.12 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังร่วมพิธีทำบุญที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ระบุว่ามาอยู่ทำเนียบรัฐบาล 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ทำบุญเป็นเรื่องราว จึงชวนบุคคลใกล้ชิดมาร่วมทำบุญเป็นสิริมงคล เป็นการทำบุญแบบส่วนตัว ไม่ได้เชิญใครมาก เพราะเกรงใจ อีกทั้งวันนี้จะมีประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย จึงกระทันหัน

นายสมคิด กล่าวว่า พระผู้ใหญ่ได้ให้พรนายกฯ และคณะ ตามปกติ ให้มีสุขภาพแข็งแรงทุกคน แต่ที่คุยเป็นการส่วนตัวกับนายกฯ ตนไม่ได้ยิน ขณะที่สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม ได้ประพรมน้ำมนต์ บริเวณห้องที่จัดเตรียมไว้สำหรับให้นายกรัฐมนตรีมานอนที่ทำเนียบรัฐบาลตามที่เคยระบุไว้ โดยวันนี้เป็นพิธีทางสงฆ์เพียงอย่างเดียวไม่มีเรื่องการเมือง ไม่มีอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร