'ภูมิใจไทย' เปิดพรรค รับทูต EU ขอผ่อนปรนกฎหมาย ช่วยเหลือชาวประมงไทย

26 เม.ย.2566- ที่พรรคภูมิใจไทย กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และผู้บริหารพรรค ได้ให้การต้อนรับคณะเอกอัคราชทูต ประเทศในเครือสหภาพยุโรป(EU) อาทิ ประเทศออสเตรีย, ประเทศเบลเยี่ยม, สาธารณรัฐเช็ก, ประเทศเดนมาร์ก, ประเทศฟินแลนด์ ประเทศฝรั่งเศส, ประเทศเยอรมัน, ประเทศไอร์แลนด์, ประเทศลักเซมเบิร์ก, ประเทศเนเธอร์แลนด์, ประเทศโปแลนด์, ประเทศสเปน, ประเทศสวีเดน เป็นต้น

เพื่อหารือเรื่องทิศทางการเมือง และความร่วมมือของทั้ง 2 ชาติ โดยตอนหนึ่ง นายอนุทิน ได้ใช้โอกาสนี้ ในการขอให้ประเทศสมาชิก EU ได้ผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมาย ด้านการประมง เพื่อให้ชาวประมงไทย ได้รับการอำนวยความสะดวกในการประกอบอาชีพ

ภายหลังการหารือ นายอนุทิน แถลงข่าว พร้อมนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โดยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ล่าสุด ลงพื้นที่หาเสียง ที่จังหวัดทางใต้ ได้ไปพูดคุยถึงแพปลาที่จังหวัดระนอง ได้พบผู้ประกอบการประมง และได้รับฟังปัญหา ว่าต่างก็มีความติดขัดในการประกอบอาชีพ เพราะติดกฎเกณฑ์ที่กำหนดโดยต่างชาติ วันนี้ เมื่อได้พบกับท่านทูตเลยนำเรื่องนี้ไปหารือ ว่าจะช่วยกันอย่างไรได้บ้าง ซึ่งท่านรับฟังเป็นอย่างดี ต้องเข้าใจว่า ประเทศไทย ตอนนั้น กับตอนนี้ ไม่เหมือนกัน ตอนนั้นต้องปฏิบัติตาม เพราะติดเงื่อนไขบางประการ มาวันนี้ ขอยืนยันว่า ถ้าได้กลับเข้าไปทำงานในสภา เราจะเร่งแก้ไขเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

“ประเทศไทยไม่ได้สร้างเงื่อนไข แต่เราต้องปกป้องตัวเอง เราต้องช่วยเหลือคนไทย และคุณภาพของอาหารทะเลไทย ได้รับการยอมรับระดับโลก ผมมั่นใจว่าเรามีจุดแข็ง และเราหาจุดลงตัวกันได้ ประเทศไทยเราเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ แต่ทำไม ชาวประมงต้องลำบากมาก เช่นกัน ชาวนา ทำไมต้องปล่อยให้เขาลำบาก ทั้งนี้ อย่าลืมว่าเรื่องประมง เราสามารถสร้างความต้องการภายในประเทศไทย เพราะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเราเปิดเต็มที่ นักท่องเที่ยวเรามองตัวเลขที่ 80 ล้านคน การบริโภคอาหารทะเลต้องเพิ่มเกิดขึ้น แน่นอน เราต้องหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อช่วยประชาชน เราต้องช่วยคนไทยก่อน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'อนุทิน' เผยไม่ยุ่งเรื่อง 'ชาดา' ถูกสันธนะกล่าวหาเอี่ยวบ่อนบางใหญ่ ยันบุกจับบ่อนรู้กันแค่ 3 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ระบุการเช้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเกี่ยวข้อง เพราะรู้จักกับเจ้าของบ่อน คล้ายกับการหักหลัง

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก