'ดวงฤทธิ์-รทสช.' วอนคน Gen Z ระดมสมองแชร์ความคิดแก้ปัญหาบ้านเมือง


27 เม.ย.2566 - The MATTER และ The Active จัดเสวนา "Lost & Found: ตามหาความฝันที่หล่นหายของคน Gen Z" โดยมี ตัวแทนจาก 4 นักการเมือง 4 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และ พรรคไทยสร้างไทย มาพูดคุยถึงนโยบายที่จะแก้ปัญหาของคน Gen Z

ผศ.(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวในการสัมมนาว่า การแก้ปัญหาที่ Gen Z ต้องเข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ ต้องเริ่มจากการร่วมมือ การยอมรับความเก่งซึ่งกันและกัน และการไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

ทั้งนี้ คน Gen Z ต้องมาร่วมทีมและคิดตรงไปตรงมาว่าบ้านเราเมืองเรามีสเน่ห์อะไร จะร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์แบบไหน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละเมือง แล้วค่อยย้อนกลับมาร่วมกันกำหนดแนะนำทางการศึกษาว่า น้องๆ น่าจะเรียนไปในทิศทางไหน ให้ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมและเมืองของเรา

ผศ(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์ ยังเสนอว่า จะต้องมีนโยบายสร้างแต้มต่อให้กับคนตัวเล็ก ผู้ประกอบการ กลุ่ม SME และสตาร์ทอัพต้องเข้มแข็งขึ้น โดยให้งบประมาณของรัฐไม่ต่ำกว่า 50% ของงบประมาณประจำปี

เมื่อถามว่าทำไมคน Gen Z ถึงต้องการพรรครวมไทยสร้างชาติ ผศ.(พิเศษ)ดร.ดวงฤทธิ์ ระบุว่า “ก็มาดูกัน อย่าแบ่งแยก มาร่วมกัน ใครมีอะไรดีๆ มีโอกาสได้ไปทำงาน หรือเห็นนโยบายดีๆที่ก่อประโยชน์กับคนส่วนใหญ่และ Gen Z ก็มาเสนอกัน อย่าไปเล่นการเมืองให้มันมากเลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี