กลุ่มพลังคนพุทธ จี้ทหารเอาผิดกลุ่มชูธงชาติปฏิวัติมลายูปาตานี หน้ากระทรวงกลาโหม

8 พ.ค.2566 - ที่กระทรวงกลาโหม กลุ่ม”รวมพลังคนไทยพุทธ องค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพ (อปพส.) นำโดยนาย ประพันธุ์ กิตติฤดีกุล (ผอ.ดี) เดินทางมายื่นหนังสือ ต่อหน่วยงานความมั่นคง เพื่อให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมาย กับกลุ่มคนที่มายืนตะโกน เป็นภาษามาลายูและทำความเคารพ พร้อมชูธงปฏิวัติมาลายูปาตานี หน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา เนื่องจาก ทางกลุ่มมองว่า เป็นการ หยามเกียรติ และไม่เหมาะสม เป็นการ ทำลายเกียรติภูมิของประเทศ

โดยนายประพันธุ์ ได้อ่านแถลงการณ์ว่า กลุ่มตนต้องการให้กระทรวงกลาโหม ตรวจสอบและแจ้งผลการตรวจสอบกลุ่มชายมุสลิมที่มายืนตะโกน เป็นภาษามาลายูและทำความเคารพ พร้อมชูธงปฏิวัติมาลายูปาตานี หน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 66 ซึ่งจากการกระทำของกลุ่มชายมุสลิมกลุ่มดังกล่าว เสมือนเป็นการหยามเกียรติ และศักดิ์ศรี เสมือนทำลายเกียรติภูมิ ทำลายภาพลักษณ์ของชาติไทยด้านความมั่นคงของรัฐ ทำลายความสงบเรียบร้อย และยังฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญไทยหลายมาตราอีกด้วย

ดังนั้น กลุ่มจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดังนี้

1. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวโดยไม่ชักช้า

2. ให้กลุ่มชายมุสลิมดังกล่าว แสดงความรับผิดชอบด้วยวิธีการใดๆ กับพฤติกรรมดังกล่าว ที่ไม่สมควรสร้างความขุ่นเคืองจิตใจกับประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศไทย ฯลฯ

จากนั้น กลุ่มได้ยื่นหนังสือจำนวน 3 ฉบับ ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผ่าน จนท.จากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงกลาโหม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม