อุตุฯ อัพเดทพายุไซโคลน 'โมคา' ส่งผลฝนตกหนักหลายพื้นที่

12 พ.ค. 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน อัพเดทพายุไซโคลน “โมคา” MOCHA โดยระบุว่า มีศูนย์กลางบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ คาดว่าจะแรงขึ้นได้อีก (เนื่องจากพายุยังก่อตัวอยู่ในทะเล) จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาตอนบนหรือ ชายแดนประเทศบังคลาเทศ ในช่วงวันที่ 14 -15 พ.ค.66 ศูนย์กลางของพายุไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ มีกำลังแรงขึ้น ประเทศไทยตอนบนมีฝนกระจายต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ส่วนภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล ยังมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนใหญ่เป็นฝนปานกลาง สำหรับภาคใต้ ฝนยังมีบางแห่ง ช่วงที่พายุกำลังเคลื่อนตัว ระบบอากาศจะถูกยกขึ้นไปด้านบน คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่งบริเวณอันดามันตอนบน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า 'เหนือ-อีสาน' เจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19 - 28 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

ข่าวดี! อากาศเย็นจากจีนคลุม อีสาน เหนือ กลาง กทม. อุณหภูมิลด 2-4 องศา มีฝนเล็กน้อย

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระล