'บิ๊กตู่' ย้อนสื่อแล้วจะให้ทำยังไง สหรัฐฯไม่ขายเครื่องบิน F-35 เราก็ไม่ซื้อ สั่ง ทอ. ชี้แจงรายละเอียด

“บิ๊กตู่” ฉุนสื่อถามสหรัฐฯไม่ขายเครื่องบินขับไล่ F-35 ให้กองทัพอากาศไทย ลั่นจะให้ทำยังไง โยนทอ.แจงรายละเอียด

24 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสหรัฐอเมริกาไม่ขายเครื่องบินขับไล่ F-35 ให้กองทัพอากาศไทย โดยย้อนถามว่า ทำไมหรอ เมื่อเขาไม่ขายก็ไม่ซื้อสิ ก็เป็นเรื่องการติดต่อการซื้อขายกันตามปกติ ประเทศไหนมีขาย ประเทศไหนมีจำหน่ายเราก็ติดต่อ ถ้าเขาไม่ขายเราก็ไม่ซื้อ แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ เมื่อถามว่า ได้มีการชี้แจงเหตุผลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ชี้แจงอะไร ตนไม่รู้หรอก กองทัพอากาศก็ชี้แจงเองแหละ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี