นายกฯ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุให้รัดกุมยิ่งขึ้น กำชับตรวจสอบอาคารรับเข้าฤดูฝน

นายกฯ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุรัดกุม เหตุโลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ไม่รู้อะไรจะเกิดในอนาคต กำชับตรวจสอบโครงสร้างอาคาร รองรับเข้าสู่ฤดูฝน

24 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์วาตภัยและการเยียวยาผู้ประสบภัย ที่จังหวัดพิจิตร ว่า ในเรื่องวาตภัย เขาทำกันดีอยู่แล้ว มีศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ ซึ่งอยู่ในระเบียบและแนวทางการปฎิบัติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)อยู่แล้ว โดยทุกภาคส่วนรับผิดชอบร่วมกันทั้งพลเรือน ตำรวจและทหาร ทั้งนี้การช่วยเหลือทุกอย่างครบถ้วนหมดแล้ว ซึ่งในวันเดียวกันนี้ตนเดินทางไปให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และให้แนวทางในการวางแผนให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นเพราะต่อไปไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นอีก เพราะโลก เปลี่ยนไปเยอะพอสมควร ก็ขอให้เตรียมแผนและเตรียมความพร้อมแผนเผชิญเหตุให้เรียบร้อย รวมถึงการศึกษาบทเรียนที่ผ่านมาว่ามีอะไรที่แตกต่างบ้างหรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ตนได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล และญาติผู้เสียชีวิต ทุกอย่างเรียบร้อยดี ฉะนั้นก็คิดว่าจะช่วยฟื้นฟูสถานการณ์ได้เร็ววัน เพราะงบประมาณเขาก็มีให้ และชาวบ้านก็ต้องมาช่วยกัน เพราะแรงงานมีไม่เพียงพอ ก็เห็นใจ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่โลกเตือนว่าโลกเปลี่ยนแปลง และสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงอะไรที่ไม่เคยเกิด อย่างเหตุการณ์วาตภัยที่ไม่เคยเกิดก็เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเลวร้ายที่สุด ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับทุกคน และขอให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสีย

เมื่อถามว่าได้มีการสั่งให้ตรวจสอบโครงสร้างอาคารต่างๆเพิ่มขึ้นหรือไม่ เนื่องจากจะเข้าสู่ฤดูฝน นายกฯ กล่าวว่า ตรวจสอบแล้ว เป็นหน้าที่ของท้องถิ่นที่จะต้องดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

ดีดปากนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดงบฯ 67  ไม่ต่างฉบับ'รัฐบาลลุงตู่'

โฆษกรัฐบาลโต้กลับ รัฐบาลไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เดิม ที่รัฐบาลประยุทธ์ทำเอาไว้ ถามกลับนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดว รัฐบาลนี้ไม่แตกต่างจากร่างฉบับปลายรัฐบาลลุงตู่

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม