ขอน้อมเกล้าฯ 'ในหลวง' ทรงรับผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุพายุถล่มพิจิตร ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

"บิ๊กตู่" ขอน้อมเกล้าฯพระมหากรุณาธิคุณ ‘ในหลวง ร.10’ ทรงช่วยเหลือพสกนิกร ประสบเหตุวาตภัยจ.พิจิตร รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกราย

24 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.10 น. ที่จังหวัดพิจิตร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุวาตภัย ว่า มาเยี่ยมผู้ประสบภัยเหตุวาตภัย และติดตามสถานการณ์ และประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่ ที่ทำได้ดี ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดลงไป โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการบรรเทาภัยพิบัติซึ่งมีกฎหมายอยู่แล้ว โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบตามกรอบของรัฐบาลทุกอย่างมีกติกาอยู่แล้ว ทั้งเงินช่วยเหลือจากสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้องก็มีอยู่แล้ว

นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจและขอให้ดูแลรักษาพยาบาลให้ดีที่สุด รวมถึงการซ่อมบ้านที่เกิดจากความเสียหาย โดยจะต้องระดมสรรพกำลังช่างมาช่วยเหลือเพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน อย่างไรก็ตามที่สำคัญ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกราย ซึ่งตนก็ได้ไปเยี่ยมครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับทุกคนด้วย เพราะถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด นี่คือพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันที่มีต่อพสกนิกรทุกคน ตนขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเก็บไว้ในหัวใจของคนไทยทุกคน

นายกฯ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานายกฯได้เตือนเสมอ ว่าสถานการณ์โลกเปลี่ยน อากาศเปลี่ยนแปลง ฉะนั้น ต้องเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ต้องเตรียมในระดับ 1 ระดับ 2 และระดับ 3 เพื่อให้คนไทยเรียนรู้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'ในหลวง' พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคติธรรม ธรรมนาวา 'วัง' หลักปฏิบัติเพื่อความพ้นทุกข์

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่ง แห่งองค์พระบรมศาสดาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในพระราชฐานะพุทธมามกะและองค์อัครศาสนูปถัมภก

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'ในหลวง-พระราชินี' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ทหาร-ตำรวจชั้นนายพล เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายสุทิน คลังแสงรัฐมนตรีว่าการ

ในหลวง ทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา

ในหลวงทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา พสกนิกรเนืองแน่นเฝ้าฯ รับเสด็จ