'พระสังฆราช' โปรดประทานผ้าไตร ดอกไม้จันทน์และเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุพายุถล่มพิจิตร

27 พ.ค.2566 - เวลา 16.00 น. เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ชุด ในพิธีฌาปนกิจศพ เด็กชายศิวัชศกรณ์ จังกระหวัด อายุ 12 ปี ณ เมรุวัดสระยายชี ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร และโปรดประทานประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ชุด ในพิธีฌาปนกิจศพนางวันเพ็ญ จันทร์มล อายุ 53 ปี ณ เมรุวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พร้อมกับโปรดให้อัญเชิญเงินประทานให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์พายุพัดถล่มอาคารโดมของโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บ 18 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 408 หลังคาเรือน โดยในวันนี้ได้มีพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่เป็นผู้ปกครองของเด็กๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นเด็กนักเรียน 1 ราย ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมนักเตะ "เนินปอจูเนียร์" สำหรับบรรยากาศภายในงานมีประชาชน-ครู-นักเรียน และเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันหลายสิบคนมาร่วมในงานฌาปนกิจดังกล่าวด้วย

สำหรับพระเมตตาของ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก การนี้ ได้โปรดให้ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ไวยาวัจกรวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารและเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้เชิญผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ดังกล่าวไปทอดถวายพระสงฆ์ และวางในพิธี

ทั้งโปรดให้เชิญรับสั่งแจ้งแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตว่า ทรงเป็นกำลังใจในยามทุกข์โศก ขอให้ครอบครัวคลายโศกและหมั่นบำเพ็ญกุศลให้ผู้ล่วงลับจากเหตุวาตภัยพัดถล่มอาคารโดมโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ดังกล่าวอีกด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันมาฆบูชา

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันมาฆบูชา ว่า“ดิถีมาฆบูชาได้เวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่งแล้ว ดิถีเช่นนี้ชวนให้พุทธบริษัท น้อมรำลึกถึงเหตุการณ์ที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

สมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานพิธีเบิกเนตรพระนิรโรคันตราย (จำลอง) พระประจำเนติบัณฑิตยสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จออกหน้าพระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่อทรงเป็นประธานประกอบพิธีเบิกเนตรพระนิรโรคันตราย (จำลอง) พระประจำเนติบัณฑิตยสภา

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระรูป และคติธรรมลายพระหัตถ์ ส่งความสุขรับปีใหม่ 2567

เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานพระรูป และลายพระหัตถ์เชิญพุทธศาสนสุภาษิต

สมเด็จพระสังฆราช ประทานไฟพระฤกษ์พิธีสวดมนต์ข้ามปี เสริมมงคลเข้าสู่ พ.ศ.2567

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมีพระบัญชาโปรดให้ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ปฏิบัติหน้าที่แทนพระองค์ ประทานไฟพระฤกษ์ให้แก่กระทรวงวัฒนธรรม

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน