'ภูกระดึง' อวดภาพ 'น้ำค้างแข็ง' หนาวจัด 6 องศา ต้อนรับนักท่องเที่ยววันหยุดยาว

4 ธ.ค.2564 - เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park โพสต์รูปภาพแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง เกาะบนยอดหญ้า ใบไม้ใกล้พื้นดินบนอุทยานฯภูกระดึง ซึ่งมีอุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส โดยระบุว่า มาแล้วจ้าา มาช้าแต่มานะอุณหภูมิบนยอดภูกระดึงเลขตัวเดียวมาแล้ว อุณหภูมิอุทยานแห่งชาติภูกระดึง วันที่ 4 ธันวาคม 2564 สูงสุด 19.0 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 6.0 องศาเซลเซียส อากาศหนาวต้อนรับนักท่องเที่ยววันหยุดกันไปเลย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 2,000 คน/วัน (จองผ่าน Queq 1,400 คน / รับ Walk-in 600 คน)

เนื่องจากในช่วงวันหยุด 3-5 ธันวาคม มีนักท่องเที่ยวจองคิวเข้าอุทยานฯผ่านแอปพลิเคชัน Queq เต็มจำนวน จึงทำให้ที่พักมีไม่เพียงพอ ทางอุทยานฯขอเรียนแจ้งว่าหากนักท่องเที่ยวยังไม่ได้จองที่พักล่วงหน้ามาหรือไม่มีเต็นท์มาเอง ทางอุทยานฯขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวเลือกท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อุทยานแห่งชาติภูเรือ วนอุทยานผาหินงาม ขออภัยในความไม่สะดวก

ขอความร่วมมือทุกท่านที่ผ่านมาเห็นช่วยกดแชร์เป็นกระบอกเสียงให้อีกช่องทางด้วยจ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาฯ ‘ดอนอินทนนท์’ เกิดน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังยะเยือกยังมีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูอีกรอบ พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมอินทนนท์อินเลิฟ 2567 ส่งภาพความประทับใจ ลุ้นรับพาสปอร์ตอุทยานฯ

กรมอุตุฯ เผยลมหนาวระลอกใหม่จะลงมา 9 ก.พ. อีสานอุณหภูมิลดลง 1-2 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 3-8 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศเริ่มร้อนต่อเนื่อง ยกเว้นภาคเหนือตอนบน อุณหภูมิลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 30 ม.ค. – 4 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง

เจอฝนก่อนรับลมหนาว กรมอุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้าระหว่างวันที่ 22 – 28 มกราคม พ.ศ. 2567 ในช่วงวันที่ 22 - 25 ม.ค. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน