นายกฯ หนุนจัดกิจกรรม 'Amazing Ultimate Festival' ใน 4 พื้นที่ริมทะเล

นายกฯ ส่งเสริมการจัดกิจกรรม 'Amazing Ultimate Festival' ใน 4 พื้นที่ริมทะเล โชว์ศักยภาพการท่องเที่ยวไทย ยกระดับสู่ความยั่งยืน กระตุ้นและสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวไทย

9 มิ.ย.2566- นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งเสริมการจัดกิจกรรม “Amazing Ultimate Festival” สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วยกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ตามอัตลักษณ์ ใน 4 พื้นที่ริมทะเล พังงา ภูเก็ต สงขลา และประจวบคีรีขันธ์ นำเสนอกิจกรรมสร้างสรรค์ในการท่องเที่ยวตามกระแสเพิ่มความเชื่อมั่น และยินดีที่การจัดกิจกรรมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวผ่านงาน “Thailand Travel Mart Plus 2023” ประสบความสำเร็จ สามารถส่งเสริมการขายลักษณะ B2B (Business to Business) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศด้านการท่องเที่ยวได้ สร้างมาตรฐานสู่ความยั่งยืน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ปรับกลยุทธ์จัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ดึงดูดนักท่องเที่ยว และส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าและความหมาย ผ่านกิจกรรม Amazing Ultimate Festival นำศิลปะและดนตรีเป็นกิจกรรมสื่อกลางส่งมอบความสุข นำเสนอความหลากหลายของกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ สอดรับกับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2566 ใน 4 จังหวัดทางใต้ ตามอัตลักษณ์ของพื้นที่ ได้แก่ จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต มีกิจกรรมหลักเป็น Sport Tourism และจังหวัดสงขลาและประจวบคีรีขันธ์มีกิจกรรมหลักเป็น Recreation Festival ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดย ททท. คาดว่า กิจกรรมนี้จะสร้างรายได้หมุนเวียนประมาณ 140 ล้านบาท

นอกจากนี้ ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตร จัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2023 (TTM+ 2023) ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเวทีส่งเสริมการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยกับผู้ประกอบการนำเที่ยวจากต่างประเทศ ซึ่งมีการเจรจาธุรกิจในงานกว่า 11,760 นัดหมาย สะท้อนว่าตลาดท่องเที่ยวไทยกำลังได้รับความสนใจ และยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยว (Meaningful Travel) สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ยกระดับห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) สร้างมาตรฐานสู่ความยั่งยืน ทั้งนี้ ททท. โดยการจัดงาน TTM+ 2023 ครั้งนี้ ช่วยกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวได้กว่า 2,420 ล้านบาท

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ตามนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนสะท้อนถึงความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวไทย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในศักยภาพและความพร้อมของไทยทั้งภาครัฐ ประชาสังคม และเอกชน ประกอบกับการสนับสนุนของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง จะช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในเชิงคุณภาพ และพัฒนาประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” นายอนุชา กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการ ยกเคส 'Taylor Swift' จี้รัฐบาลใช้สมองขจัดจุดอ่อนการท่องเที่ยว ให้ยั่งยืน

'อ.หริรักษ์' ยกรณีสิงคโปร์ใช้เงินจัดคอนเสิร์ต Taylor Swift แนะรัฐบาลแข่งขันด้วยจุดแข็งของประเทศเราขจัดจุดอ่อนที่ยังมีอยู่ให้หมดไปพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระยะยาว เลิกคิดเรื่อง digital wallet อย่าใช้สมองคิดหาทางนำ ยิ่งลักษณ์ กลับบ้านแบบ ทักษิณ

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

ททท. จัดตรุษจีนยิ่งใหญ่ “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง”

ททท. จัดเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง” ร่วมฉลองมาตรการยกเว้นวีซ่า ยกระดับความสัมพันธ์ไทย-จีน แน่นแฟ้น