'พล.ร.อ.เชิงชาย' ลั่นเคาะบทสรุปเครื่องยนต์เรือดำน้ำก่อนเกษียณแน่!

'พล.ร.อ.เชิงชาย' แจงเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำจะตัดสินในช่วงดำรงตำแหน่งแน่ แต่ตอนนี้รอคณะกรรมการศึกษารายละเอียดก่อน

14 มิ.ย.2566 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำ ที่จะได้รับคำตอบในช่วงเดือน มิ.ย.นี้จะเปลี่ยนติดเครื่องยนต์ที่จีนผลิตเองว่า พล.ร.อ.ชลทิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะผู้รับผิดชอบอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เสนอขึ้นมา ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียด ซึ่งจะส่งมาในช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งยืนยันว่าการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีนหรือไม่นั้นจะตัดสินใจในช่วงที่ตนเองเป็น ผบ.ทร.

เมื่อถามย้ำว่า สิ้นเดือนนี้จะได้คำตอบใช่หรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชายกล่าวว่า ขอเวลาให้คณะกรรมการ เสนอรายละเอียดขึ้นมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผบ.ทร.’ แถลงแจงยิบ กราบขอโทษ ปชช. ไม่พูดชัดเจนเครื่องยนต์เรือดำน้ำ

ผบ.ทร.แถลง กราบขอโทษประชาชน ที่ไม่พูดชัดเจนเครื่องยนต์เรือดำน้ำ เพราะต้องขออนุญาตจีนก่อน ยกข้อกฎหมาย ส่งอัยการสูงสุดชี้ขาด 3 ประเด็น เคาะใครมีอำนาจเปลี่ยนเครื่องยนต์ ขอพึ่งบารมีเสด็จเตี่ยให้จบด้วยดี

'นักวิชาการอิสระ' งัดข้อมูลทร.โต้ข่าวเยอรมัน ไม่ขายอาวุธให้จีน 44 ปีมาแล้ว

'อัษฎางค์' งัดข้อมูลโต้ข่าวเยอรมันไม่ขายอาวุธให้จีน 44 ปีมาแล้ว ยันเยอรมันอนุมัติให้มีการขายเครื่องยนต์-ติดตั้งในเรือรบที่จีนสร้างมาโดยตลอด ทร.ก็ซื้อเรือที่ผลิตในจีนที่ใช้เครื่องยนต์เยอรมันมาหลายลำแล้ว

เรือดำน้ำฝึก-อาวุธเรือฟริเกต รื้อสัญญา 'จีทูจี' ก่อนเจรจาจีน

การแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่จีนไม่สามารถนำเครื่องยนต์เยอรมันมาติดตั้งได้ตามสัญญา กลายเป็นเรื่องที่ “คาราคาซัง” มาเป็นปี จนวาระสุดท้ายในการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือของ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์

ล้มเรือดำน้ำ! เบนเข็มซื้อ 'เรือฟริเกต' ต่อสู้ 3 ระบบแทน จ่ายเพิ่มอีก 1 พันล้าน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังมาตรวจเยี่ยมกองทัพเรือว่า มาตรวจเยี่ยมตามธรรมเนียมปฏิบัติ ได้รับการตอบรับ ที่อบอุ่น เหมาะสม และได้มาทราบภารกิจของกองทัพเรืออยู่หลายอย่าง