'อนุทิน' เลื่อนรับหนังสือ กกต. บินด่วนไปขอนแก่นทำภารกิจหัวใจติดปีก

24 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำ นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และทีมแพทย์ เดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่น เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะนำมามอบให้กับผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่าย ช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง

ทั้งนี้ ภารกิจดังกล่าวส่งผลให้ นายอนุทิน ต้องปรับกำหนดการเดิม ที่ช่วงเช้า ต้องเข้าไปรับหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ กกต. จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน เพื่อเปิดทางทำภารกิจหัวใจติดปีก ซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วน ช่วยเหลือทีมแพทย์ และผู้ป่วย

ขณะที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอนุทิน มีข้อความระบุว่า

เช้าวันนี้ บินมารับอวัยวะหัวใจกับคุณหมอพัชร อ่องจริตที่ขอนแก่น เส้นทางการบินอากาศดีมาก ได้รับการสนับสนุนในการเคลียร์เส้นทางบินให้มีระยะทางที่สั้นที่สุดจากเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศหรือ Air Trafic Controller ทุก Station เป็นอย่างดียิ่งเพราะทุกคนทราบดีว่า ภารกิจขนส่งหัวใจนี้ ทุกวินาทีมีความหมาย

ในฐานะที่ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานของกระทรวงคมนาคมตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา ผมขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณในความร่วมมือของ ATC ทุกท่านที่ได้มีส่วนสำคัญยิ่งในการปฏิบัติภารกิจต่อชีวิตให้เพื่อนมนุษย์ซึ่งในส่วนที่ผมได้ร่วมบินขนส่งหัวใจและอวัยวะอื่นๆมากว่า 60 เที่ยวบิน ได้ทราบจากคุณหมอพัชรว่าคนไข้เปลี่ยนหัวใจทุกรายรอดชีวิตและสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้เป็นปกติ

วันนี้ก็น่าจะเป็นอีกวันที่ดีสำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในภารกิจ #หัวใจติดปีก กันอีกครั้งที่เราจะได้เห็นหัวใจที่เกือบจะต้องหยุดเต้นจากผู้บริจาค กลับไปเต้นในร่างกายของผู้รับบรืจาคและมีชีวิตต่อไป TOGETHER WE CAN เสมอครับ

#ภารกิจหัวใจติดปีก ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ ในการรับส่งอวัยวะจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มาตั้งแต่ปี 2557 โดยมีการเรียกชื่อภารกิจนี้ว่า"ปฏิบัติการหัวใจติดปีก" ซึ่งเป็นการสนับสนุนกรณีรับ-ส่งเคสเร่งด่วนที่เครื่องบินพาณิชย์ หรือยานพาหนะอื่น ๆ ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ โดยที่ผ่านมาสามารถส่งต่ออวัยวะแก่ทีมแพทย์และช่วยชีวิตผู้ป่วยได้หลายคน จากการขึ้นบินกว่า 60 เที่ยวบิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567