'บิ๊กตู่' ปลื้มโรงแรม 24 แห่ง ติดลิสต์โรงแรมดีที่สุดในโลก

นายกฯ ยินดีโรงแรมไทย 4 แห่ง ติดอันดับ 200 โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 และอีก 20 แห่ง ติดอันดับ 1,000 แห่งที่ดีที่สุดทั่วโลกจาก La Liste ยืนยันพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการควบคู่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

05 ก.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ได้ทราบว่า โรงแรมในประเทศไทย 24 แห่ง ได้รับการจัดอันดับโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (The World’s Best Hotels 2023) จากการจัดอันดับของ ลา ลิสเต้ (La Liste) เว็บไซต์แนะนำร้านอาหารและโรงแรมจากประเทศฝรั่งเศส โดยคัดเลือกโรงแรมทั้งหมด 1,000 แห่งทั่วโลก (https://www.laliste.com/en/laliste-hotels/TH) ตอกย้ำความสำเร็จ ศักยภาพ ด้านการท่องเที่ยวไทย โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการควบคู่การใช้มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รายงานการจัดอันดับของ La Liste ได้เผยแพร่รายชื่อโรงแรมทั้งหมดผ่านเว็บไซต์ laliste.com โดยมีโรงแรมในประเทศไทย 4 แห่ง ติดอันดับใน 200 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 5 โรงแรม Capella Bangkok (กรุงเทพฯ) อันดับ 6 โรงแรม Mandarin Oriental Bangkok (กรุงเทพฯ) อันดับ 9 โรงแรม Amanpuri (ตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต) และ อันดับ 10 โรงแรม Six Senses Yao Noi (ตำบลเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา)

รวมทั้ง โรงแรมในประเทศไทย 20 แห่ง ติดอันดับใน 201 – 1,000 อันดับ ได้แก่ โรงแรม The Sukhothai Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Rosewood Phuket (ตำบลป่าตอง จังหวัดภูเก็ต) / โรงแรม Anantara Siam Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม The Standard, Hua Hin (ตำบลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) / โรงแรม The Penisula Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม The Okura Prestige Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Siam Kempinski Hotel Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม The Siam Hotel (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Park Hyatt Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Six Senses Koh Samui (จังหวัดสุราษฎร์ธานี) / โรงแรม Four Seasons Resort Koh Samui (จังหวัดสุราษฎร์ธานี) / โรงแรม Anantara Chiang Mai Resort (จังหวัดเชียงใหม่) / โรงแรม Shangri-La Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม Four Seasons Resort Chiang Mai (ตำบลริมใต้ จังหวัดเชียงใหม่) / โรงแรม Chakrabongse Villas (กรุงเทพฯ) / โรงแรม The St. Regis Bangkok (กรุงเทพฯ) / โรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok (กรุงเทพฯ) และ โรงแรม Sri Panwa Phuket (ตำบลวิชิต จังหวัดภูเก็ต)

นายอนุชากล่าวเพิ่มเติมว่า La Liste ได้ให้คะแนนและจัดลำดับจากการรวบรวมข้อมูลรีวิวของของลูกค้าขณะเข้าพัก ความคิดเห็นจากนิตยสารแนะนำการเดินทาง การรายงานข่าวของสื่อทั้งรูปแบบออนไลน์และสื่อสิ่งพิมพ์ และการนำเสนอจากคู่มือการเดินทางต่าง ๆ โดยโรงแรมในประเทศไทยทั้ง 24 แห่ง ล้วนได้รับคะแนนในระดับ 90 คะแนนขึ้นไป จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน สะท้อนถึงคุณภาพในการให้บริการที่ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวและสื่อต่าง ๆ รวมทั้งสอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดจากผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการที่พักแรม (Hotel Business Operator Sentiment Index) เดือนพฤษภาคม 2566 โดยสมาคมโรงแรมไทยและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ระบุว่า โรงแรมกว่า 47% มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักในจำนวนคืนเฉลี่ยนานขึ้น มากกว่าช่วงก่อนสถานการณ์โควิด 19 โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 5 ดาวขึ้นไป และโรงแรมในจังหวัดภาคใต้ ของไทย

“นายกฯ ยินดีและชื่นชมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก การให้บริการของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนการต้อนรับของประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทุกภาคส่วนล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่นิยมเช่นทุกวันนี้ สะท้อนเป็นผลการตอบรับที่สร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในเอกลักษณ์ ศักยภาพของไทย รวมทั้ง พร้อมสนับสนุนมาตรการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจผู้ประกอบการ และช่วยกระจายรายได้ให้สู่ชุมชน” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย