พี่ศรีฯ บุก สตช. ร้องโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุแห่งชาติ งบ 7 พันล.มีพิรุธ

17 ก.ค.2566-นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ตามที่ ครม.เห็นชอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินโครงการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือศูนย์ฯ 191 ซึ่งใช้เงินนอกงบประมาณมหาศาล นอกจากนี้ยังมีในส่วนของงบกว่า 7 พันล้านจาก กสทช.ที่นำมาให้ สตช.จัดตั้งศูนย์ฯ ขณะที่การดำเนินโครงการพบว่ามีการดำเนินการที่กลับไปกลับมา มีการเขียนแก้ไขทีโออาร์เอื้อให้กับเอกชน เป็นโครงการที่มีการล็อกสเป็ค และเตรียมจัดหาบริษัทผู้ที่จะชนะประมูลงานไว้แล้ว จนล้มประมูลไปแล้วถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบความเชื่อมโยงของบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีความเชื่อมโยงกับบิ๊กๆของ สตช.และ ครม.อีกด้วย

 องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจำนำความไปร้อง ผบ.ตร.อีกครั้งเพื่อให้มีการตรวจสอบข้อพิรุธต่าง ๆ ดังกล่าวเพื่อให้โครงการฯเกิดความโปร่งใสและเกิดประสิทธิผลในการจัดตั้งศูนย์ฯที่สามารถใช้งานได้จริงต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานในวันจันทร์ที่ 17 ก.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระราม 1 ปทุมวัน กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า