สมาคมชาวนาฯขอบคุณ นายกฯอนุมัติ 1.55 แสนล.ช่วยเกษตรกร 'แรมโบ้' ยันนายกฯดูแลทุกอาชีพ ไม่ทิ้งปชช.

สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ขอบคุณนายกฯและรัฐบาล อนุมัติงบประมาณ 155,000 ล้านบาท ช่วยเกษตรกรโครงการประกันรายได้ ขณะที่ 'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯดูแลทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

9 ธ.ค.2564 - นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เป็นตัวแทนเกษตรกรขอบคุณนายกฯ และรัฐบาลที่ได้อนุมัติงบประมาณ 155,000 ล้านบาท ให้กับเกษตรกรในโครงการประกันรายได้ส่วนโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ที่สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ได้เป็นผู้ชี้เป้าในหลายจังหวัด ได้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก และเขตลาดกระบัง รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณตามที่สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทยได้นำเสนอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายกฯห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และดูแลทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มอบเงินตามมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรวันนี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับเกษตรกร โดยพี่น้องเกษตรกรหลายคนยังได้ฝากขอบคุณนายกฯ ที่ให้ความช่วยเหลือและไม่ทิ้งเกษตรกรด้วย

"นายกฯยืนยันจะดูแลเกษตรกรทุกกลุ่มทุกอาชีพ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่ทุกเรื่องต้องช่วยกันไปตามขั้นตอนและวิธีของงบประมาณที่จำเป็น เจตนาความตั้งใจของนายกฯต้องการให้เงินถึงมือเกษตรกรทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่า อย่าให้มีช่องว่างในการทุจริตเด็ดขาด ถ้าตรวจสอบพบใครแสวงหาผลประโยชน์และทุจริตในโครงการฯ จะต้องดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยหน้าไหนไว้ทั้งสิ้น" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ