'บิ๊กตู่' ควง 'ป๊อก’ บินนราธิวาส เยี่ยมเหยื่อเหตุพลุระเบิด สั่งเยียวยาเพิ่ม

‘บิ๊กตู่’ ควง ‘อนุพงษ์’ บินนราธิวาส เยี่ยมผู้บาดเจ็บ-ครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุโกดังพลุระเบิด สั่งเคาะงบเยียวยาเพิ่ม

4 ส.ค. 2566 – เมื่อเวลา 06.50 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการ ติดตามสถานการณ์เหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมกับตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนออกเดินทางว่า วันนี้จะลงพื้นที่ไปดูหน้างาน และได้รับรายงานมาตลอดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเยียวยาและฟื้นฟู รวมถึงการดำรงชีวิตอยู่ของประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างแข็งขัน ดังนั้นวันนี้จึงจำเป็นต้องลงไปดูด้วยตัวเอง เพราะที่ผ่านมามีภารกิจอยู่หลายประการ จึงมอบหมายให้ พล.อ.อนุพงษ์ และหลายคนได้ลงไปดูหน้างานแล้ว รวมไปถึงส่งรายงานมาให้ทราบ โดยการลงพื้นที่วันนี้จะลงไปดู 2 อย่างด้วยกัน คือ จะเยียวยาได้อย่างไร โดยเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งมีงบในส่วนของราชการแล้วส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นงบกองทุนบริจาค โดยสำนักนายกรัฐมนตรีกำลังประชุมให้มีการปรับแก้ ว่าจะสามารถเพิ่มเติมตรงไหนได้บ้าง ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับประชาชนและที่อยู่อาศัย

นอกจากนี้ก็จะต้องดูแลในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานที่เสียหาย ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมยืนยันว่างบประมาณต่างๆ เรามีอยู่แล้วตามระเบียบ และก็จะมีการเพิ่มเติมให้ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน