นายกฯ เผยมีงบพร้อมดูแลชาวมูโนะ ไม่ต้องห่วงเป็นรัฐบาลรักษาการก็ช่วยเหลือเต็มที่

4 ส.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่เยี่ยมชาวมูโนะ จ.นราธิวาส จะต้องมีงบประมาณอะไรลงไปช่วยเหลือในกรณีพิเศษหรือไม่ ว่า ต้องมีอยู่แล้วเดี๋ยวคอยฟังดู ซึ่งมีทั้งงบปกติ และงบทดลองจ่าย เขาก็มีอยู่แล้ว และต้องดูงบกองทุนภาคส่วนราชการต่างๆเขามีตัวเลขทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งต้องดูงบกองทุนที่รัฐบาลได้ตั้งไว้รับบริจาคร่วมกันมาทั้งครม.และคนภายนอกนำมารวมกันก็เพียงพอที่จะเพิ่มเติมให้ เพราะบ้านที่เสียหายมีหลายลักษณะด้วยกัน พังทั้งหลัง หรือ30 % 70%อะไรทำนองนี้ มีการประชุมซึ่งตนได้สั่งไปหลายวันแล้วว่าจะดูแลอะไรอย่างไร

สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ทั้งสิ่งแวดล้อม พื้นที่ ถนน อะไรต่างๆให้มันดูเรียบร้อยขึ้น ก็ดีตอนนี้ชาวบ้านตอบรับดี เอากำลังใจไปให้เขาก่อนแล้วบอกเขาว่าขอให้มั่นใจรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชนเราดูแลอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลรักษาการอะไรก็ต้องทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป