นายกฯ สั่ง กต. ติดตามช่วยเหลือคนไทยในโมร็อกโกจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

9 ก.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบและติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง Marrakesh 71 กิโลเมตร จากการรายงานข่าวเบื้องต้น ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 632 รายและบาดเจ็บ 329 รายในเบื้องต้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นและรัฐบาลไทยพร้อมที่จะสนับสนุนการช่วยเหลือ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ติดตามประสานให้ความช่วยเหลือคนไทยที่อาศัยอยู่ในบริเวณแผ่นดินไหว และพื้นที่โดยรอบโดยด่วนและรายงานทุกระยะ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว