นายกฯ เทิดทูนสมเด็จฯพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงอนุรักษ์และส่งเสริมผ้าไทย

14 ธ.ค.2564- ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19” โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ร่วมชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

โดยนายกฯกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์และฟื้นฟูการใช้ “ผ้าไทย” ที่ทรงเป็นแบบอย่างในการใช้ผ้าไทยด้วยพระองค์เอง ปัจจุบันยังมีผ้าไทยลายขอที่มีความสวยงาม ประณีต เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานเหรียญรางวัลชนะเลิศจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดยวันเดียวกันนี้นายกฯยังได้สวมเสื้อผ้าไทยลายขอด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ นายกฯให้ความสนใจสอบถามผู้ประกอบการสินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าลายขอ ถึงการออกแบบ ลวดลาย และราคาสินค้า รวมถึงดูกระเช้าของขวัญของฝากจากผลิตภัณฑ์ชุมชน ก่อนรับมอบผลิตภัณฑ์ “ผ้าดอนกอย” (Donkoi) จากปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมครามจากชุมชนบ้านดอนกอย จังหวัดสกลนคร

นายกฯ ยังเชิญชวนครม.และประชาชน ให้ร่วมกันอุดหนุนผลิตภัณฑ์โอทอปจากชุมชน ในงาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้คนไทยร่วมซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการชาวบ้านในชุมชนด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า