'เศรษฐา' แวะรับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับฯ

"เศรษฐาแวะรับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต พร้อมนำกลับไปพิจารณา ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับฯ ชาวบ้านมอบกุหลาบให้กำลังใจ 
 
29 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.50 น. ที่ตำบลกระทู้ อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปรับฟังข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดและอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางสู่เมืองภูเก็ต
 
ทั้งนี้ระหว่างทาง นายกรัฐมนตรีได้แวะที่ศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้า อำเภอกระทู้ เพื่อรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอดีตแพทย์และนักธุรกิจ ได้เสนอเรื่องการสร้างทางพิเศษ 409 ว่าปัญหาจริงๆ เกิดจากการจราจร 4 เลนเหลือเพียง 2 เลน ซึ่งหากสามารถแก้ในจุดนี้ได้ จะสามารถประหยัดเงินของรัฐบาลได้เป็นหมื่นล้าน ขณะเดียวกันโครงการอุโมงค์ป่าตองมีการดำเนินการมาหลายรัฐบาล ซึ่งคอนซัลท์ไม่ได้ลงพื้นที่มาสำรวจอย่างต่อเนื่อง มีการใช้ข้อมูลเก่า อยากให้ตั้งคณะกรรมการและขยับพื้นที่ไป 5เมตรเพื่อหลีกเลี่ยงบ้านพักของประชาชน
 
นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหาเรื่องการท่องเที่ยว เรื่องที่ดินทำกิน ที่ดินทับซ้อน ปัญหาการจราจรในพื้นที่อื่นๆ
 
โดยนายกรัฐมนตรี รับหนังสือร้องเรียนและระบุว่าจะเร่งดำเนินการเพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอยู่แล้ว และขอไปดูข้อกฎหมายและรายละเอียดก่อน ถ้าอะไรทำได้จะทำให้ และอะไรติดข้อกฎหมายจะพิจารณา
 
จากนั้นนายกฯเดินทางมารับฟังข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 เมื่อมาถึงชาวบ้านได้มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจนายกฯ และชมนายกฯว่าตัวจริงหล่อมาก นอกจากนี้นายกฯยังได้ชม นายประทีป กุศลวัฒนะ ผอ.การประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 ที่มาร่วมงานว่า ขอบคุณมากและขออย่าให้ประชาชนขาดแคลนน้ำ แต่ตนไปที่ไหนเจอคุณก็ดีใจที่ปัญหาเรื่องน้ำจะไม่ขาด
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร