'วราวุธ' สั่ง ปลัด พม. เตรียม จนท.รับมือผลกระทบหลังน้ำท่วม

“วราวุธ” สั่ง ปลัด พม. เตรียมจนท.รับมือผลกระทบหลังน้ำท่วม เน้นดูแลกลุ่มเปราะบาง

1 ต.ค. 2566 – นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้สั่งการ ทุกหน่วยงานให้ความช่วยเหลือประชาชน ในทุกพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม ว่า กระทรวง พม.มีส่วนในมิติของการเยียวยา และสิ่งต่างๆที่จะตามมาหลังจากสถานการณ์ผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลที่อยู่อาศัย การบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ในส่วนของถุงยังชีพ การช่วยเหลือเรื่องของสภาพจิตใจว่า เมื่อน้ำท่วมแล้วความเสียหายที่เกิดขึ้นมีความกระทบกระเทือนอย่างไรบ้าง สถานะครอบครัว ความเป็นอยู่ของกลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ได้รับผลกระทบอย่างไร

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนได้ขอให้ทางนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งหาข้อมูลและเตรียมตัวรับสถานการณ์ว่าพื้นที่ใดจะมีน้ำท่วมบ้าง ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง ขอให้เพื่อนข้าราชการพม.ในแต่ละพื้นที่ ทั่วประเทศ ได้เตรียมตัวต่อไป ต้องสำรวจประชากรก่อนว่ากลุ่มเปราะบางมีอย่างไรอยู่ที่ใดบ้าง และโอกาสที่จะได้รับผลกระทบเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเตรียมตัวช่วยเหลือหลังน้ำรถ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง