รด. จิตอาสา 3 แสนนาย ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลวันนวมินทรมหาราช

3 ต.ค.2566 - ที่ห้องสาวิตรี อาคารสวนเจ้าเชตุ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) เป็นประธานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม รด. จิตอาสา 3 แสนนาย “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันนวมินทรมหาราช

จากความตั้งใจของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ที่ต้องการให้นักศึกษาวิชาทหาร
ทุกนายในปีการศึกษา 2566 (316,000 นายทั่วประเทศ) ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมจิตอาสา เนื่องใน วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566 และเพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารทุกนายร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งเป็น การแสดงออกถึงความเสียสละ อุทิศตน เพื่อประโยชน์ส่วนรวมอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จึงได้เกิดเป็นกิจกรรม รด.จิตอาสา 3 แสนนาย เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร, ศูนย์การฝึกและหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบก และสถานศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ ในการพิจารณาและเชิญชวนนักศึกษาวิชาทหารให้มี
ส่วนร่วมกับกิจกรรมที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามความสมัครใจ อาทิ การทำความสะอาด เก็บขยะ ทาสี พัฒนาภูมิทัศน์โดยรอบสถานที่ ทั้งในชุมชน โรงเรียน วัด ศาสนสถาน โรงพยาบาล สถานที่สำคัญ ของชุมชน, การทำความสะอาดชายหาด, การพัฒนาแหล่งน้ำ คู คลอง และทางระบายน้ำ เช่น กำจัดผักตบชวา และวัชพืช, การกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย, การพัฒนาสิ่งแวดล้อม เช่น การปล่อยพันธุ์ปลาลงในแหล่งน้ำ, การปลูกป่าชายเลน, การมอบสิ่งของให้กับผู้ป่วยเจ็บ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส และการบริจาคโลหิต ซึ่งกิจกรรมข้างต้น
จะเริ่มดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ (Kick off) ในวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น.

สำหรับในส่วนกลางจัด โดมวรรณสมิต ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่นักศึกษาวิชาทหารผู้ร่วมกิจกรรม รวมทั้งสร้างการรับรู้สู่สังคมอย่างแพร่หลาย

ในฐานะแกนนำการทำความดีของแต่ละชุมชน หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้จัดการถ่ายทอดสดกิจกรรมจากพื้นที่ต่างๆ ผ่านระบบ Google Meet และ facebook live ศูนย์ประชาสัมพันธ์หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน รับชม ได้พร้อมกันทั่วประเทศ กิจกรรม รด.จิตอาสา 3 แสนนาย เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องใน วันนวมินทรมหาราช จะเกิดขึ้นพร้อมกัน ในวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นประธานในการเปิดกิจกรรม ที่โดมวรรณสมิต ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร และรับชม การถ่ายทอดสดกิจกรรมจากพื้นที่การจัดกิจกรรมทั่วประเทศผ่านจอภาพ (LED ขนาดใหญ่) อย่างพร้อมเพรียงกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง