รัฐบาลอนุมัติเงินช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงพารากอน เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 5 ราย

6 ต.ค.2566 - นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุกราดยิง ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น จำนวน 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติจีนและสัญชาติเมียนมา และผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 ราย นั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งสั่งการให้เร่งรัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ในคราวประชุม ครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นประธาน ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ จากเหตุกราดยิง ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน มีรายละเอียดการให้ความช่วยเหลือ 1.กรณีเสียชีวิต รายละ 1,000,000 บาท 2.กรณีทุพพลภาพ รายละ 700,000 บาท 3.กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 200,000 บาท 4.กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 100,000 บาท

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจ และความห่วงใยไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งหากพี่น้องประชาชนท่านใดต้องการร่วมส่งมอบกำลังใจและมีความประสงค์ส่งต่อความช่วยเหลือถึงผู้ประสบสาธารณภัย ท่านสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี "กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี" เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ทั้งนี้ ผู้บริจาคเงินช่วยเหลือสามารถติดต่อขอใบเสร็จรับเงินเพื่อสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ 0 2283 4318 - 4324

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'บิ๊กโจ๊ก' ชิ่งหมายเรียก ลายาวบินอังกฤษ กลับ 1 เม.ย.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 คดีเว็บพนันบีเอ็นเคว่า

'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'รายงานตัว สปน.แล้วลั่นพร้อมมาทำงานทุกวัน!

'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้า สปน.รายงานตัว หลังถูกเด้ง 'ผบ.ตร.' ยัน ไม่เครียด รู้มานานแล้ว ลั่นโรงละครของเราเลิก เก็บฉากหอบเสื่อกลับบ้าน ขณะ 'สุรเชษฐ์' ยิ้มรับกลับบ้านเก่า บอกเคยอยู่มา 2 ปี