สหรัฐฯ ยังเฝ้ารอกลับมาเยือนไทยเร็วที่สุด หลังพบนักข่าวร่วมคณะติดโควิด

16 ธ.ค.2564 - เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ธ.ค. เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความหลังจากเกิดกรณีที่พบนักข่าวที่ร่วมคณะของนายแอนโทนี บลิงเกน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ในการเยือนประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดเชื้อโควิค-19 ว่า นายแอนโทนี บลิงเกน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พูดคุยกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศของไทยแล้ว ซึ่งนายบลิงเกน กล่าวแสดงความเสียใจอย่างมากที่ไม่สามารถเดินทางเยือนประเทศไทยในสัปดาห์นี้ เพื่อต้องการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมถึงเพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ร่วมคณะเป็นอันดับแรก โดยคณะของรมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ จะเดินทางกลับสู่กรุงวอชิงตันในทันที อย่างไรก็ตาม รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ได้เชิญรมว.ต่างประเทศของไทยไปเยือนกรุงวอชิงตันในโอกาสอันใกล้ที่สุด ขณะเดียวกันยังเฝ้ารอโอกาสที่จะได้มาเยือนประเทศไทย โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรกันระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผนการเยือนประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของนายบลิงเกน ระหว่างวันที่ 13-16 ธ.ค.2564 ประกอบด้วยประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ตามด้วยไทย โดยการพบผู้ที่มีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกนั้นมีขึ้นระหว่างการเยือนประเทศมาเลเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด