'อนุทิน' ยกเหตุยิงกันในบ่อนไก่นครปฐม ต้องควบคุมใบอนุญาตพกปืน เปรียบเป็นของร้อน

9 ต.ค.2566 - ที่สนามไก่ชน วรวิช อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันเสียชีวิตนายอนุทิน ระบุว่า ขณะที่เราเข้มงวดเรื่องอาวุธปืน แต่ก็ยังเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ตอนนี้ ขนาดคนมีใบพกพาปืน ก็ยังก่อเหตุได้ ถึงขั้นเดินไปหยิบปืนมายิงกัน จากนั้น มีการช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ ขอบอกคนที่ไปช่วยเหลือเขา ให้รีบนำตัวผู้ก่อเหตุมามอบตัวดีกว่า"นี่เป็นสาเหตุที่ทำไม เราต้องเข้ามาควบคุมอาวุธปืน  มีปืน เหมือนมีของร้อน เมื่อนำไปก่อเหตุย่อมสร้างความสูญเสียต่อชีวิตตัวเอง และผู้อื่น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

รถบัสขนกองเชียร์ 'นครปฐม' พลิกคว่ำ บาดเจ็บเพียบ โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต

รถบัสขนกองเชียร์ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะตามไปเชียร์ทีมรัก เตะเกมเยือนกับสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณ พื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร