นายกฯ โวพร้อมร่วมมือด้านท่องเที่ยวกับจีนอย่างเป็นรูปธรรม

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลง ยืนยันพร้อมร่วมมือด้านการท่องเที่ยว พร้อมเป็นสักขีพยาน 8 พันธมิตรชั้นนำจีน

19 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.55 น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปักกิ่งซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชม. ที่โรงแรมเคอร์รี่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงในพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent : LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 8 พันธมิตรชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน

นายเศรษฐา กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลไทย รู้สึกดีใจเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับเชิญมาเยือน สาธารณรัฐประชาชนจีน และเข้าร่วมการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation : BRF) ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ไทยและจีนกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความสัมพันธ์กับจีนมาอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษา ศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงการกระชับความสัมพันธ์อันดีของประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ เปรียบเสมือนคำพูดที่ว่าจีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน แต่ตนขอยืนยันว่าจีนเป็นพี่ใหญ่ และหวังว่าการเดินทางมาเยือนในครั้งนี้จะทำให้การยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าดียิ่งขึ้น

นายกฯ กล่าวว่า ประเทศไทย มีความปลอดภัยและยินดีต้อนรับการเดินทางของทุกคน ยืนยันจะดูแลนักท่องเที่ยวจีนอย่างเต็มที่ ประเทศไทยมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาสินค้าและบริการ มีมาตรการต่างๆเพื่อให้การท่องเที่ยวมีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้รับความสะดวก ความปลอดภัย ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทย โดยการลงนามแสดงเจตจำนงว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ 8 พันธมิตรชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกอบด้วย หัวเว่ย (Huawei) ซีทริป (Ctrip) เหม่ยถวน (Meituan) อาลีเพย์ (Alipay) สปริงแอร์ไลน์ (Spring Airline) สำนักงานข่าวซินหัว (Xinhua Net) อ้ายฉีอี้ (iQIYI) และเจโก้ทริป (JekoTrip) แสดงให้เห็นว่า ไทยให้ความสำคัญกับความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ในระยะยาว ให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยต่อไป และหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่ข้อบรรลุสูงสุดอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย